Phát động cuộc thi nhiếp ảnh “Thông tin và Truyền thông - Một chặng đường”

Thứ hai, 16/06/2014 15:50

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2014), hướng tới kỷ niệm 69 năm ngày thành lập ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 – 15/8/2014), Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phát động Cuộc thi nhiếp ảnh “Thông tin và Truyền thông – Một chặng đường” với các nội dung sau:

img
Tác phẩm dự thi thể hiện các hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông  trên mọi lĩnh vực: Hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, học tập, tác nghiệp…; Hoạt động phong trào: văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện; Tác phẩm dự thi thể hiện vẻ đẹp quê hương đất nước, thể hiện sự phát triển lớn mạnh của ngành Thông tin  và Truyền thông qua nhiều thời kỳ.

Cuộc thi làm phong phú thêm các hoạt động của Đoàn Bộ, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên được tham gia rèn luyện các kỹ năng, nhận thức và hiểu biết của mình; đồng thời giúp cho các đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về ngành Thông tin và Truyền thông và thể hiện tình yêu quê hương đất nước.

Cuộc thi cũng nhằm khuyến khích sức sáng tạo, đam mê của Tuổi trẻ Bộ Thông tin và Truyền thông với nghệ thuật nhiếp ảnh.

Đối tượng dự thi là Đoàn viên thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông; Cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế và lao động hợp đồng của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông  ; Cán bộ, giảng viên, đoàn viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Thời gian tổ chức: Ban tổ chức chỉ nhận ảnh dự thi từ ngày 21/6/2014-15/8/2014, tất cả ảnh gửi trước hoặc sau thời gian này đều không hợp lệ.

Tất cả các bức ảnh dự thi phải do chính tác giả tự chụp. Ảnh tham gia cuộc thi phải là ảnh chưa đạt giải hoặc được triển lãm tại bất kỳ cuộc thi trong và ngoài nước nào. Các tác giả tham gia cuộc thi phải đảm bảo và tự chịu trách nhiệm về tính xác thực của nội dung ảnh; về tác quyền; về hình ảnh dự thi không vi phạm qui định pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Mỗi tác giả chỉ được phép tham gia tối đa 10 ảnh (màu hoặc đen trắng), tác giả có thể  gửi ảnh bộ hoặc ảnh đơn; Không được đánh chữ trên ảnh; Ảnh được lưu dưới định dạng JPG, JPEG. Kích thước ảnh tối thiểu 1200 pixels hoặc 1024 pixels. Độ phân giải ảnh là 72 dpi/inches. Dung lượng mỗi file từ 1 MB đến 5 MB.

Tác giả có thể qua chỉnh sửa bằng phần mềm (điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, độ nét, cân chỉnh màu sắc…), nhưng không làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc.

Phương thức nhận tác phẩm:

a) Gửi link download ảnh qua email: doanbotttt@gmail.com; nội dung bao gồm:

Link download trên mediafire (zip vào 1 file) trong đó sẽ bao gồm cả phiếu đăng ký theo mẫu của Ban tổ chức.
 
Đặt tên file: doanmic_họtên_tuổi.zip

b) Gửi bằng đĩa CD/DVD, USB chứa file ảnh, Phiếu đăng ký đến địa chỉ: Văn phòng Đoàn thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông, số 18 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đồng chí Vũ Thị Nhung - Chánh văn phòng Đoàn Bộ. Số điện thoại: 0976828161. Email: vtnhung@mic.gov.vn.

Bài dự thi được chấm điểm theo thang điểm 100 với 3 tiêu chí chính: Thể hiện đúng chủ để cuộc thi: 30 điểm; Hình ảnh đẹp (bố cục, ánh sáng, khoảnh khắc, màu sắc,…): 50 điểm; Điểm nghệ thuật : 20 điểm

Tổng trị giá giải thưởng: 10 triệu bao gồm các giải: 1 giải nhất; 2 giải nhì;  3 giải ba; Các giải phụ khác.
 
Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top