Ba Lan mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông

Thứ tư, 11/06/2014 16:32

Ngày 11/6/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã có buổi tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan – bà Katarzyna Kacperezyk.

img

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan – bà Katarzyna Kacperezyk

Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Katarzyna Kacperezyk cho biết, quan hệ hợp tác Ba Lan – Việt Nam vốn có truyền thống từ lâu. Trong thời gian tới cần mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực công nghệ cao, chuyển giao công nghệ. Ba Lan đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển công nghệ thông tin, có nhiều công ty công nghệ thuộc tốp hàng đầu thế giới. Ba Lan rất mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Công ty Asseco là công ty Ba Lan chuyên cung cấp các giải pháp về công nghệ thông tin cho cơ quan nhà nước và các công ty tư nhân, trong đó có các giải pháp về quản lý bảo hiểm, ngân hàng, tài chính. Tuy là công ty tư nhân nhưng Asseco lại cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho nhiều cơ quan bộ ngành của Ba Lan. Công ty Young Digital Planet là đơn vị xuất bản nội dung số về giáo dục và nhà cung cấp công nghệ học trực tuyến hàng đầu thế giới, đã có quan hệ hợp tác với 47 nước trên thế giới.

Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan bày tỏ mong muốn tổ chức một chuyến đi nghiên cứu (study tour) mời các chuyên gia Việt Nam sang Ba Lan gặp gỡ các công ty công nghệ Ba Lan, trực tiếp đến thăm các ngân hàng, công ty bảo hiểm, bệnh viện để đánh giá về các giải pháp công nghệ thông tin được ứng dụng trong thực tiễn ở Ba Lan.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng bày tỏ sự cám ơn về thiện chí hợp tác của phía Ba Lan và đánh giá cao những chia sẻ kinh nghiệm của Ba Lan với Việt Nam. Thứ trưởng chúc chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Ba Lan tại Việt Nam thành công tốt đẹp.

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top