Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son làm việc với Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình

Thứ hai, 09/06/2014 13:33

Sáng ngày 9/6/2014, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã có buổi làm việc với Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Hòa Bình là tỉnh miền núi, giáp với thủ đô Hà Nội, có dân số trên 80 vạn người, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm trên 72%. Theo đại diện tỉnh Hòa Bình, toàn tỉnh hiện có 214 điểm phục vụ bưu chính, trong đó có 187 điểm Bưu điện văn hóa xã, 65 điểm truy nhập Internet công cộng. Về lĩnh vực viễn thông, toàn bộ 210 xã, phường, thị trấn có dịch vụ điện thoại cố định, tỉ lệ phủ sóng di động là 95% dân cư với 978 trạm BTS. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, 26/33 Sở ngành và UBND huyện, thành phố có mạng LAN và kết nối Internet băng rộng. Hơn 70% các cơ quan nhà nước từ cấp huyện thành phố, Sở ban ngành có cổng hoặc trang thông tin điện tử cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến ở cấp độ 2.
 
img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son mong muốn tỉnh Hòa Bình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao kết quả xếp hạng của tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước
 
Mặc dù đã đạt được một số thành tựu nhất định trong phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin nhưng tỉnh Hòa Bình vẫn còn nhiều khó khăn cần khắc phục. Theo ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, mới chỉ có 68/210 xã có hạ tầng băng rộng đến trung tâm, 187 điểm Bưu điện văn hóa xã được xây dựng từ những năm 1996 đã xuống cấp nghiêm trọng, phục vụ công ích là chính, kinh doanh không có lãi. Còn nhiều xã cần được đầu tư đài truyền thanh vì đây là kênh truyền thông hiệu quả tại một tỉnh có địa bàn miền núi như Hòa Bình. Ông Nguyễn Văn Quang cũng đề xuất Bộ có chính sách hỗ trợ người dân mua chảo truyền hình vệ tinh thay vì đầu tư vào những trạm phát lại đang trong tình trạng xuống cấp dành cho những người dân ở “vùng lõm” truyền hình. Đồng thời, tỉnh Hòa Bình cũng đề nghị được thực hiện số hóa truyền hình sớm hơn so với lộ trình. 
 
img
 
Ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình: "Hòa Bình có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế xã hội"
 
Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ như Cục Tần số vô tuyến điện, Cục Viễn thông, Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Bưu chính đã cung cấp thông tin và trả lời những câu hỏi, đề xuất, kiến nghị của Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình liên quan đến những lĩnh vực quản lý nhà nước được giao phụ trách.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình trong những năm qua. Tuy nhiên, Hòa Bình cũng cần tận dụng những lợi thế sẵn có, đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin để cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin. Theo báo cáo của Cục Tin học hóa về kết quả xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước năm 2013, Hòa Bình đứng thứ 45 về mặt tổng thể, tăng 9 bậc so với năm trước. Đối với đề xuất nâng cấp các điểm Bưu điện văn hóa xã, Bộ khuyến khích các doanh nghiệp phát triển điểm Bưu điện văn hóa xã trở thành điểm cung cấp đa dịch vụ, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Sắp tới VNPost sẽ phối hợp với ngân hàng Liên Việt chỉnh trang lại các điểm Bưu điện văn hóa xã và cung cấp thêm dịch vụ ngân hàng tại đây. Đồng thời, Bộ trưởng cũng ủng hộ đề nghị của Hòa Bình đưa đài truyền thanh trở thành một tiêu chí trong 19 chỉ tiêu về nông thôn mới.../.                    
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top