Hội thảo lấy ý kiến dự thảo thông tư quản lý trò chơi điện tử trên mạng

Thứ năm, 24/04/2014 16:40

Ngày 24/4/2014, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về thông tư quản lý trò chơi điện tử trên mạng. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã tới dự và chủ trì hội thảo.

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước, các doanh nghiệp sản xuất trò chơi trực tuyến, thanh toán trực tuyến, cung cấp đường truyền.

Theo ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Thông tư Quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên mạng về trò chơi điện tử, đã được nghiên cứu, xây dựng một cách khá công phu, kỹ lưỡng. Đơn vị chủ trì soạn thảo đã tổ chức hai cuộc hội thảo để lấy ý kiến góp ý của các bộ, ngành và các doanh nghiệp có liên quan. Dự thảo cũng đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông để lấy ý kiến góp ý rộng rãi. Hiện tại, Dự thảo đang được gửi lấy ý kiến góp ý của Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội và một số bộ, ngành có liên quan.

“Trong quá trình hoàn thiện dự thảo, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy còn một số vấn đề cần được thảo luận, cân nhắc nhằm bảo đảm Thông tư ban hành đạt chất lượng và phù hợp với thực tiễn. Vì vậy, hôm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tổ chức hội thảo để lấy ý kiến của các bộ, ngành, doanh nghiệp có liên quan góp ý cho dự thảo Thông tư”, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử nhấn mạnh.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận vào các nội dung như tiêu chí phân loại trò chơi; việc lưu giữ thông tin cá nhân người chơi đối với cả hai loại G1 và G2; việc phối hợp với cổng thanh toán trực tuyến và doanh nghiệp cho thuê đường truyền, đặt máy chủ để ngăn chặn game (trò chơi) lậu.

Các đại biểu cũng cho rằng, dự thảo Thông tư đã quy định rất chặt chẽ, rõ ràng và đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sớm ban hành để các doanh nghiệp có hành lang pháp lý hoạt động.

Phát biểu kết luận buổi hội thảo, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá, dự thảo lần này đã tương đối chặt chẽ và hoàn chỉnh. Thứ trưởng đề nghị Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, trên cơ sở các góp ý tại hội thảo, hoàn thiện lại dự thảo và gửi xin ý kiến trực tiếp vào dự thảo Thông tư lần nữa trước khi ban hành./.
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top