Đoàn công tác của Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam

Thứ hai, 21/04/2014 12:39

Sáng ngày 21/4/2014, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền Thông - 18 Nguyễn Du - Hà Nội, Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào do ông Thansamay Kommasith, Thứ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

img
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp xã giao Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lào Thansamay Kommasith
Sau khi Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp xã giao Thứ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào Thansamay Kommasith, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Bưu chính và Viễn Thông Lào đã tổ chức Hội đàm chia sẻ kinh nghiệm về một số nội dung chính như: Trao đổi kinh nghiệm xây dựng chính sách và mô hình các đơn vị quản lý Bưu chính Viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam; điểm lại kết quả hợp tác Việt - Lào trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông trong thời gian qua; phương hướng tăng cường hợp tác Việt - Lào về lĩnh vực Bưu chính Viễn thông trong thời gian tới.
 
img
 
 
Toàn cảnh hội đàm giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và  Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào
 
Phát biểu tại buổi hội đàm, thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cảm ơn đoàn công tác của Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào đã đến thăm và làm việc tại Bộ Thông tin và Truyền thông. Thứ trưởng Lê Nam Thắng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào.
 
Về phía Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào, Thứ trưởng Thansamay Kommasith đánh giá cao sự giúp đỡ của Bộ Thông tin và Truyền thông đối với Bộ Bưu chính Viễn thông Lào trong thời gian vừa qua, những kinh nghiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chia sẻ với Bộ Bưu chính Viễn thông Lào là những bài học quý giá để có thể tham khảo và học hỏi. Ông Thansamay Kommasith cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới sẽ được phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.
 
Kết thúc hội đàm, Thứ trưởng Thansamay Kommasith thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho các cán bộ Cục Tần số Vô tuyến điện và Trung tâm VNCERT vì thành tích xuất sắc tham gia tổ chức hội  nghị ASEM 9 tại Thủ đô Viên Chăn, Lào.
 
img
 
Thứ trưởng Thansamay Kommasith thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho các cán bộ Cục Tần số Vô tuyến điện và Trung tâm VNCERT
 
img
 
Thứ trưởng Lê Nam Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Bộ Bưu chính Viễn thông Lào
 
Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào sẽ đến thăm và làm việc với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel).
 
img

Thứ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội

img

Đoàn công tác của Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào làm việc với Tập đoàn Viễn thông Quân đội

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, sáng ngày 22/4/2014, Đoàn công tác Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào đã đến thăm và làm việc với một số đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), VNPT- Technology.
 
Tại buổi làm việc với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam, hai bên đã thảo luận một số vấn đề về giáo trình giảng dạy, ứng dụng chuyển giao công nghệ, hợp tác đào tạo giảng viên, hỗ trợ xây dựng trường đại học quốc tế ở Viên Chăn.
 
VNPT Technology đã chia sẻ kinh nghiệm với phía Bộ Bưu chính Viễn thông Lào về mô hình hợp tác đối với các công ty nước ngoài. Đồng thời, VNPT Technology cũng đã giới thiệu những sản phẩm công nghệ được sản xuất mang thương hiệu VNPT Technology như: smartphone, smart box, ADSL, đầu thu truyền hình số...

img

Đoàn công tác thăm và làm việc tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam
 
img
 
Đoàn công tác thăm và làm việc tại Công ty VNPT Technology
img
 
Đoàn công tác thăm nhà máy sản xuất của VNPT Technology
 
img
 
Đoàn công tác thăm Trung tâm nghiên cứu của VNPT Technology
 
Cũng trong ngày 22/4/2014, Đoàn công tác Bộ Bưu chính Viễn thông Lào đã có buổi thăm và làm việc với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Công ty IDC (Tập đoàn Viettel), FPT Software và trường Đại học FPT.
 
Tại VNNIC, ông Hoàng Minh Cường, Giám đốc VNNIC cho biết, trên cơ sở Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam  và Bộ Bưu chính Viễn thông Lào, VNNIC đã hỗ trợ tư vấn cho nước bạn Lào về chính sách quản lý tài nguyên Internet, tư vấn thiết kế xây dựng hệ thống quản lý tên miền... Trong thời gian tới, hoạt động  hợp tác sẽ tập trung vào việc tiếp tục phát triển khung hành lang pháp lý về quản lý tài nguyên Internet, chia sẻ kinh nghiệm triển khai IPv6, đào tạo nguồn nhân lực….
  
img
 
Đoàn công tác Bộ Bưu chính Viễn thông Lào thăm và làm việc tại VNNIC
 
img
 
Đoàn công tác Bộ Bưu chính Viễn thông Lào tặng quà lưu niệm cho VNNIC
 
img

Đoàn công tác Bộ Bưu chính Viễn thông Lào chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ VNNIC
 
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn FPT và FPT Telecom tại FPT Software, Đoàn công tác Bộ Bưu chính Viễn thông Lào đã giới thiệu một số thông tin cơ bản về ngành Bưu chính Viễn thông CNTT Lào. Theo đó, tỉ lệ người sử dụng di động tương đối cao (85%) nhưng tỷ lệ người sử dụng Internet còn thấp (17%), nhân lực CNTT trình độ chưa cao. Ông Hoàng Minh Châu, Phó Chủ tịch Tập đoàn FPT nhận định rằng,  trước mắt FPT sẽ cùng hợp tác với Lào trong 3 lĩnh vực: đào tạo ICT, ứng dụng CNTT và Internet. Về lâu dài, FPT sẽ nghiên cứu tìm hiểu kỹ hơn để có thể hợp tác với Lào trong nhiều lĩnh vực hơn nữa để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai nước Việt Nam và Lào.
 
img

Đoàn công tác Bộ Bưu chính Viễn thông Lào thăm thư viện trường Đại học FPT
 
img

Đoàn công tác Bộ Bưu chính Viễn thông Lào thăm và làm việc tại FPT Software
 
img
 

Đoàn công tác Bộ Bưu chính Viễn thông Lào chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Tập đoàn FPT và  công ty FPT Software
 

 

Nhóm PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top