Tổ chức chương trình “Đến với Trường Sa thân yêu”

Thứ hai, 21/04/2014 10:12

Từ ngày 19-28/4/2014, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức chương trình “Đến với Trường Sa thân yêu” ra làm việc và thăm cán bộ, chiến sĩ tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 của Việt Nam. Tham dự đoàn có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, cán bộ quản lý báo chí, xuất bản và thông tin đối ngoại ở Trung ương, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố có biển trên cả nước.

img

Chỉ huy Tàu HQ 561 báo cáo tàu đã sẵn sàng xuất phát. (Trưởng đoàn Nguyễn Thành Hưng áo màu bộ đội, phía sau là Chuẩn Đô đốc Nguyễn Ngọc Tương, Phó Trưởng đoàn). Ảnh: Minh Chung

“Đến với Trường Sa thân yêu” là cơ hội để 78 cán bộ tham gia đoàn công tác có điều kiện tìm hiểu thực tế, làm việc, thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang làm việc, sinh sống trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, phục vụ công tác tuyên truyền và thông tin đối ngoại, góp phần đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo.
 
img
 
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại
Hội nghị quán triệt nhiệm vụ kiểm tra quần đảo Trường Sa, DK1 năm 2014 (Ảnh: vietnam.vn)
 
img
 
Đại tá Phạm Văn Quang, Trưởng Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Hải Quân báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng (áo màu bộ đội) - Trưởng đoàn về công tác chuẩn bị trước khi đoàn xuất phát. (Ảnh: Minh Chung)

Trong khuôn khổ chương trình “Đến với Trường Sa thân yêu”, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức một số hoạt động chính, bao gồm: Triển lãm lưu động, trao tặng bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” tại đảo Trường Sa lớn và trao tặng bộ bản đồ và tư liệu cho 02 đảo Sinh Tồn và đảo Nam Yết;  Tổ chức thành lập điểm bưu điện văn hóa xã tại đảo Trường Sa và Sinh Tồn nhằm cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông, tổ chức hoạt động đọc sách báo miễn phí, cung cấp dịch vụ Internet thông qua kết nối đường truyền với Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel phục vụ thông tin liên lạc cho chiến sỹ và nhân dân đảo Trường Sa.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng tổ chức trao tặng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo 70 đầu thu kỹ thuật số, sim điện thoại Viettel, góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin, cũng như đáp ứng nhu cầu hưởng thụ về đời sống tinh thần, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.
 
Trần Vũ Hà
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top