Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông

Thứ năm, 10/04/2014 12:04

Sáng nay 10/4/2014, tại Hà Nội, phát biểu tại buổi họp giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng nhận định trong thời gian qua, báo chí ngành đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, tuyên truyền kịp thời các hoạt động của Đảng, Nhà nước cũng như các hoạt động của Bộ và ngành Thông tin và Truyền thông.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi họp giao ban

Đối với ngành Thông tin và Truyền thông, báo chí ngành đã có đóng góp rất lớn trong một số hoạt động, đặc biệt là vấn đề tái cấu trúc VNPT vừa qua. Một số hoạt động khác của ngành cũng có sự tham gia tích cực của các cơ quan báo chí. Thứ trưởng yêu cầu, báo chí ngành tiếp tục phát huy các kết quả này trong thời gian tiếp theo.
 
Thứ trưởng chia sẻ, “Báo chí đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Chính vì vậy, với chức năng của mình, cơ quan báo chí phải thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội trong việc định hướng dư luận." Nhìn nhận tổng thể về các tồn tại của các cơ quan báo chí ngành, đặc biệt là các báo điện tử, Thứ trưởng yêu cầu báo chí ngành không theo xu hướng chạy theo lợi nhuận. Các cơ quan báo chí ngành phải nâng cao tiêu chuẩn tuyển dụng phóng viên, biên tập viên, chọn lựa và bồi dưỡng đội ngũ giỏi nghiệp vụ và có bản lĩnh chính trị vững vàng. Các cơ quan quản lý báo chí phải theo đúng nguyên tắc, làm tròn nhiệm vụ quản lý. Trong quá trình xây dựng Luật Báo chí sửa đổi, các cơ quan quản lý báo chí phải xem xét, nghiên cứu những gì đang là bất cập trong quản lý, những gì hiện nay đang gò bó báo chí quá mức thì phải tháo gỡ, những quy định cứng nhắc lỗi thời phải bỏ.

Thứ trưởng chỉ đạo, trong thời gian tới, báo chí ngành tiếp tục thể hiện sự chuẩn mực trong công tác tuyên truyền về ngành, đặc biệt là tuyên truyền chủ trương, đường lối của Bộ; việc tái cấu trúc VNPT; cổ phần hóa Mobifone; Triển lãm tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa và khai trương điểm bưu điện văn hóa xã tại quần đảo Trường Sa diễn ra trong thời gian tới.

Tại buổi giao ban, theo đánh giá, nhận xét của Trung tâm Thông tin, Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, trong hai tháng đầu năm 2014, về cơ bản báo chí ngành đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, thực hiện theo đúng giấy phép đã được cấp. Kịp thời tuyên truyền các sự kiện quan trọng của đất nước, của ngành.

Sau phần nhận xét đánh giá của các cơ quan quản lý, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác thông tin, tuyên truyền.

 

 

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top