Phổ biến văn bản quản lý thiết bị thu truyền hình số mặt đất DVB-T2

Thứ sáu, 28/03/2014 14:31

Sáng 28/3/2014, tại Hà Nội, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị phổ biến văn bản quản lý thiết bị thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 tới các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu tivi và đầu thu truyền hình số.

img

Ông Chu Văn Bình - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông trao đổi với các doanh nghiệp

Các đại biểu tại hội nghị mà chủ yếu là đại diện các doanh nghiệp đã được nghe đại diện Cục Viễn thông phổ biến cơ sở pháp lý của công tác quản lý thiết bị thu truyền hình số mặt đất DVB-T2; Thông tư số 05/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông; Công văn 271/CVT-CL ngày 14/3/2014 hướng dẫn gắn nhãn hàng hóa, gắn dấu hợp quy và sử dụng biểu trưng số hóa truyền hình Việt Nam; Quản lý thiết bị thu truyền số mặt đất DVB-T2 trên thị trường.

Đại diện các doanh nghiệp điện tử lớn như Samsung, LG, Toshiba, Sony,... đã có nhiều câu hỏi tập trung vào một số nội dung, như: thời gian công bố hợp quy, chứng nhận hợp quy và  gắn dấu hợp quy cho sản phẩm, gắn nhãn hàng hóa và biểu trưng số hóa truyền hình cho các thiết bị thu truyền hình số mặt đất DVB-T2.

Ghi nhận những ý kiến của các doanh nghiệp, Cục Viễn thông cho biết sẽ có đề xuất, tham mưu với Lãnh đạo Bộ để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp. Trước mắt, trong tháng 5/2014, Thanh tra Cục Viễn thông sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện việc kiểm tra thiết bị thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 trên thị trường.
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top