"Sự đóng góp của báo chí Ngành đã được ghi nhận"

Thứ tư, 22/01/2014 13:29

Sáng nay 22/1/2014, tại trụ sở Bộ, Bộ TT&TT đã tổ chức giao ban báo chí ngành TT&TT năm 2013 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại giao ban

Theo đánh giá của các cơ quan quản lý báo chí, trong năm qua, báo chí Ngành đã luôn bám sát định hướng thông tin theo chức năng của mình; Thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hoạt động quản lý nhà nước của Bộ TT&TT trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ TT&TT; Thông tin, tuyên truyền phổ biến mọi mặt hoạt động thực tiễn của các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ TT&TT; Thông tin về tình hình thời sự chính trị, kinh tế, xã hội nổi bật của đất nước và thế giới.

Trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hoạt động quản lý Nhà nước của Bộ TT&TT, báo chí Ngành đã bám sát nhiệm vụ chính trị, hoạt động đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ TT&TT.

Bên cạnh đó, báo chí ngoài Ngành cũng đã có hàng trăm tin, bài viết phản ánh về hoạt động quản lý nhà nước của Bộ TT&TT và các hoạt động thực tiễn của các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ TT&TT, đặc biệt là về chính sách quản lý viễn thông, truyền hình trả tiền, an toàn an ninh mạng. Thông qua phản ánh của báo chí, cơ quan chức năng đã kịp thời tham mưu cho Lãnh đạo Bộ ban hành những chính sách quản lý phù hợp với thực tế.

Tại buổi giao ban, ông Trần Vũ Hà – Quyền Giám đốc Trung tâm Thông tin đã giới thiệu một số nội dung mới của Quy chế Giao ban báo chí ngành TT&TT vừa được Bộ TT&TT ban hành. Theo Quy chế này, giao ban báo chí Ngành được tổ chức hàng tháng; thời gian cụ thể và địa điểm tổ chức giao ban sẽ được thông báo trên lịch làm việc của Lãnh đạo Bộ. Thành phần tham gia giao ban báo chí Ngành là: Lãnh đạo Bộ; Lãnh đạo các đơn vị quản lý nhà nước, đơn vị chức năng thuộc Bộ; Lãnh đạo các cơ quan báo chí Ngành.
 
img

Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC Nguyễn Thanh Lâm đề xuất báo chí Ngành cần phối hợp chặt chẽ
trong công tác tuyên truyền về Ngành
 
Đặc biệt, Quy chế quy định cơ quan báo chí Ngành phải phân công phóng viên hoặc một nhóm phóng viên chuyên trách theo dõi tuyên truyền về Ngành. Đây cũng là nội dung được các đại biểu trao đổi, thảo luận nhiều tại giao ban. Ông Nguyễn Thanh Lâm – Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cho biết, trong thời gian tới, Đài sẽ thành lập Phòng công tác Ngành để kịp thời tuyên truyền về Ngành, ông cũng đề nghị các cơ quan báo chí Ngành phối hợp chặt chẽ hơn nữa để công tác tuyên truyền về Ngành đạt được hiệu quả như mong muốn. Lãnh đạo các cơ quan báo chí Ngành đồng tình và ủng hộ với đề xuất trên.

Phát biểu tại buổi giao ban, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng biểu dương và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các cơ quan báo chí Ngành trong năm qua đã tích cực, chủ động tham gia tuyên truyền về Ngành, bên cạnh việc tuyên truyền tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. “Có thể nói, những đóng góp của các cơ quan báo chí Ngành đã được các cơ quan quản lý ghi nhận”, Thứ trưởng cho biết. Thứ trưởng mong muốn, trong năm 2014, báo chí Ngành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua.

Thứ trưởng cũng đề nghị báo chí Ngành cần khắc phục xu hướng báo lá cải, chú trọng đào tạo bồi dưỡng đội ngũ phóng viên, biên tập viên và công tác quản lý (đặc biệt là đối với các báo điện tử).

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Thứ trưởng yêu cầu báo chí Ngành cần tập trung tuyên truyền về Ngành một cách bài bản, tránh chạy theo sự vụ. Trước hết là tập trung tuyên truyền công tác xây dựng pháp luật (như Luật Báo chí sửa đổi; Luật An toàn thông tin số; thực thi và triển khai Luật Xuất bản; Quy hoạch báo chí toàn quốc; số hóa truyền hình; tái cơ cấu thị trường viễn thông, đặc biệt là tái cơ cấu VNPT; việc điều chỉnh giá cước thư).../.
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top