Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo Cơ sở hạ tầng mạng không dây

Thứ năm, 16/01/2014 10:42

Ngày 16/1/2014, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Nội chính và Truyền thông Nhật Bản đã phối hợp tổ chức Hội thảo cơ sở hạ tầng mạng không dây. Sự kiện được tổ chức cùng với các hoạt động khác để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Nhật Bản. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã tới tham dự và phát biểu.

img

Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu tại hội thảo

 
Tại hội thảo, nhiều bài tham luận hữu ích được đưa ra liên quan đến công nghệ không dây và giải pháp cho cơ sở hạ tầng, giải pháp cho quản lý và giảm nhẹ thảm họa thiên tai. Buổi làm việc là cơ hội tốt cho tất cả các đại biểu đến từ các Bộ, ngành, cơ quan quản lý và các công ty chia sẻ thông tin và kinh nghiệm đối mặt với những vấn đề nêu ở trên. Từ đó, các cơ quan, tổ chức giữa Việt Nam và Nhật Bản có thể xác định được những vấn đề, mối quan tâm sâu hơn và tiếp tục hợp tác với nhau trong những dự án hợp tác, hoạt động cụ thể trong năm 2014.
 
Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Lê Nam Thắng khẳng định thời gian qua, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sự hợp tác của Việt Nam và Nhật Bản đã có những bước tiến mới. Lĩnh vực công nghệ vô tuyến băng rộng luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của các nhà lãnh đạo viễn thông trên toàn thế giới. Lĩnh vực này đặt nền tảng cho việc phát triển cơ sở hạ tầng thông tin, đáp ứng được tất cả nhu cầu dịch vụ của xã hội và sự phát triển của nền kinh tế. Băng rộng đã tạo ra một môi trường phát triển nhanh cho viễn thông phát thanh truyền hình. Và thời gian qua, các công ty công nghệ thông tin hai nước đã hợp tác chặt chẽ để cung cấp những dịch vụ đa phương tiện thuận tiện mới mẻ. Tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ vô tuyến băng rộng gần đây đã đóng góp vào giải quyết một cách hiệu quả những thách thức toàn cầu như sự biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, những thảm họa gây ra bởi thiên tai. Mạng viễn thông không dây và cơ sở hạ tầng đã đóng vai trò quan trọng trong những hoạt động này.
 
Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, mục tiêu của Việt Nam và Nhật Bản là tiếp tục đưa băng rộng đến hầu hết tất cả các tỉnh thành, miền núi vùng sâu vùng xa của Việt Nam. Việt Nam đã đầu tư xây dựng nhiều dự án cũng như những cơ chế chính sách, thực hiện tái cấu trúc phương thức truyền thông để ngăn chặn những thảm họa thiên tai, nâng cấp hệ thống truyền thông, phát triển hệ thống tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển.
 
Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top