Giao lưu kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Cổng nhân đạo Quốc gia 1400

Thứ tư, 15/01/2014 08:26

Tối ngày 14/1/2014, tại Hà Nội, Cổng nhân đạo Quốc gia 1400 đã tổ chức chương trình giao lưu kỷ niệm 5 năm thành lập. Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương….

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: “Cổng nhân đạo quốc gia là kênh huy động sự đóng góp của xã hội cho công tác từ thiện nhân đạo, phát huy lợi thế của công nghệ thông tin và dịch vụ hiện đại trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Việc làm này góp phần quan trọng vào việc phát huy tối đa nguồn lực xã hội vào chính sách an sinh xã hội, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái, lòng tự hào dân tộc trong mỗi công dân Việt Nam, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc cũng như góp phần tham gia vào hoạt động nhân đạo do Đảng và Nhà nước ta phát động”.
 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những kết quả Cổng nhân đạo quốc gia đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh, 5 năm qua, thông qua hoạt động của Cổng nhân đạo quốc gia 1400 đã góp phần quan trọng, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, thời gian tới, Cổng nhân đạo quốc gia 1400 tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, huy động nhiều hơn các nguồn lực tham gia hoạt động nhân đạo; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để giúp đỡ đúng địa chỉ, sử dụng nguồn trợ giúp hiệu quả cao. 
 
Ngày 11/7/2008, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký Quyết định số 1009/QĐ-BTTTT về việc thành lập Cổng nhân đạo Quốc gia (gọi tắt là Cổng thông tin 1400 ). Trong vòng 5 năm qua, người dân khắp cả nước đã ủng hộ gần 100 tỷ đồng, với gần 10 triệu lượt tin nhắn và trên 40 chiến dịch nhắn tin từ thiện.
 
Số tiền này đã được các tổ chức từ thiện (Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các hội từ thiện khác) phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty VTC chuyển đến đồng bào bị thiên tai, đồng bào nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước nhanh chóng, kịp thời để đồng bào khắc phục khó khăn trước mắt. Kết quả quyên góp trên cho thấy tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam và sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, chính xác giữa các doanh nghiệp viễn thông, các cơ quan truyền thông, báo chí và đơn vị tổ chức. Kết quả đó một lần nữa khẳng định tính đúng đắn của việc ra đời cổng nhân đạo quốc gia 1400, đã phát huy được sức mạnh cộng đồng, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, góp phần làm tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.
 
img
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (đứng ngoài cùng bên trái) tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số đơn vị
 
Những hoạt động của Cổng nhân đạo quốc gia 1400 đã được đông đảo người dân cả nước biết đến và tin tưởng, Tổ chức Hội chữ thập đỏ quốc tế đánh giá cao vì đây là hình thức quyên góp từ thiện mới, nhanh chóng, tiện lợi mà thu được hiệu quả cao, được lãnh đạo Đảng và Nhà nước khen ngợi và ủng hộ. Để ghi nhận những đóng góp của Cổng 1400 cho cộng đồng, vừa qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tặng bằng khen cho một số tập thể và cá nhân xuất sắc tham gia hoạt động từ thiện qua Cổng 1400. Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho một số đơn vị có thành tích xuất sắc.
 
img
Thứ trưởng Trần Đức Lai (đứng giữa) tặng bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho các đơn vị doanh nghiệp
  
Qua chương trình này, hàng ngàn tấn gạo đã đến với đồng bào nghèo trên khắp cả nước, hàng ngàn con bò và hàng trăm căn nhà đã đến được với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, hàng triệu suất quà tết, học bổng cũng đã được đưa đến nơi ở những khu vực có học sinh nghèo vượt khó. Song song với đó, hàng trăm bé bị bệnh tim bẩm sinh cũng đã được mổ tim miễn phí. Không chỉ trong nước, Cổng nhân đạo quốc gia 1400 còn mang đến cho bạn bè quốc tế những hình ảnh, giá trị tốt đẹp của dân tộc thông qua chương trình “Ủng hộ nạn nhân chịu ảnh hưởng của động đất, sóng thần tại Nhật Bản”.
 
img

Cổng thông tin 1400 đã tạo được niềm tin, sự ủng hộ của không chỉ các tổ chức xã hội từ thiện có uy tín, mà còn của rất nhiều Bộ, ban ngành khác nhau. Qua đây,Cổng thông tin 1400 sẽ góp phần quan trọng vào việc phát huy tối đa nguồn lực xã hội vào chính sách xóa đói giảm nghèo của quốc gia.
 
Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top