Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2014

Thứ sáu, 10/01/2014 12:31

Ngày 10/1/2014, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã tới tham dự Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2014 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng cờ thi đua của Chính phủ cho các đơn vị thuộc Tập đoàn

Năm 2013, trong điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn chung của tình hình kinh tế – xã hội, thị trường viễn thông, công nghệ thông tin nhu cầu vẫn ở mức thấp, các doanh nghiệp tìm mọi giải pháp bán hàng, khuyến mại nhằm lôi kéo khách hàng của nhau, sự xuất hiện của dịch vụ OTT ảnh hưởng tới doanh thu dịch vụ di động… Tập đoàn vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng với tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 119.825 tỷ; tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt 9.281 tỷ. Tập đoàn đã hoàn thành xây dựng và trình Bộ Thông tin và Truyền thông Đề án tái cơ cấu Tập đoàn và Chiến lược phát triển của Tập đoàn giai đoạn 2012 – 2020; mạng lưới viễn thông của Tập đoàn tiếp tục được duy trì an toàn, ổn định, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng mạng lưới theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc; đảm bảo thông tin thông suốt phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, phòng chống thiên tai... Năm 2013, Tập đoàn đã chi gần 50 tỷ đồng thực hiện công tác chính sách, an sinh xã hội; đẩy mạnh các chương trình phủ sóng biển đảo, đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

Đảng ủy Tập đoàn đã thường xuyên có những chỉ đạo sâu sát đối với công tác chuyên môn, góp phần để Tập đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu trong sản xuất kinh doanh. Đảng ủy Tập đoàn và các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc, Chi bộ cơ sở đã và đang nghiêm túc tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2013 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương. Công đoàn Bưu Điện Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2013-2018. Năm 2014 sẽ là năm Tập đoàn chính thức hoạt động theo mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh mới được Chính phủ phê duyệt, thị trường viễn thông, công nghệ thông tin tiếp tục cạnh tranh gay gắt. Định hướng của Tập đoàn năm 2014, 2015 là tập trung nguồn lực vào dịch vụ có khả năng sinh lời cao, khu vực đầu tư có hiệu quả; nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ; tối ưu hóa sử dụng các nguồn lực: lao động, chi phí, vốn đầu tư.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của VNPT trong giai đoạn vừa qua. Năm 2013, Mạng lưới của VNPT là mạng lưới đi đầu về chất lượng bảo đảm tốt công tác thông tin phục vụ chỉ đạo điều hành, phục vụ an ninh quốc phòng, phòng chống thiên tai. Tập đoàn đã thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả tốt các chủ trương của Chính phủ và của Bộ Thông tin và Truyền thông, đặc biệt, có trách nhiệm cao trong việc cung cấp thông tin số liệu để Bộ làm Đề án tái cơ cấu trình Chính phủ. Bộ trưởng cho rằng: thời gian qua, VNPT cũng có sự chuyển biến, đẩy mạnh phát triển dịch vụ công nghệ thông tin, tìm kiếm nguồn thu mới, bù đắp sự suy giảm của các dịch vụ truyền thống, hướng đến các khách hàng doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng chú trọng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả điều hành sản xuất, kinh doanh. Bộ trưởng đánh giá cao việc VNPT đã thẳng thắn nhìn vào sự thật, nêu rõ những hạn chế, khó khăn và yếu kém, đề ra phương hướng khắc phục để phấn đấu giữ vững vị trí là một trong những tập đoàn chủ lực về công nghệ thông tin, viễn thông của đất nước.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị VNPT cần tập trung bám sát chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, nhanh chóng cụ thể hóa xây dựng kế hoạch triển khai công tác liên quan đến hoạt động của VNPT với tiến độ và đầu mối cụ thể; làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động, sẵn sàng triển khai nhanh đề án tái cơ cấu VNPT ngay sau khi Chính phủ phê duyệt; tiếp tục triển khai các giải pháp để tiết giảm chi phí các công trình đầu tư, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để VNPT có lợi nhuận ngày càng cao, tương xứng với tập đoàn; tối ưu hóa mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển dịch vụ mới; đẩy mạnh đầu tư trở thành tập đoàn đi đầu về phát triển công nghiệp công nghệ thông tin, tạo nhiều sản phẩm công nghệ thông tin mang thương hiệu Việt; thống nhất trong lãnh đạo, người lao động: đề cao vai trò của lãnh đạo, tăng cường phân cấp, tự chủ để phát huy sáng tạo, góp phần đưa VNPT hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn xứng đáng truyền thống đơn vị chủ lực trong ngành Thông tin và Truyền thông của nước nhà, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động.

img

Thứ trưởng Lê Nam Thắng trao Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông cho tập thể các đơn vị thuộc Tập đoàn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top