Đọc sách: "100 câu Hỏi - Đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ Việt Nam"

Thứ bảy, 28/12/2013 17:55

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2013), Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã cho ra mắt bạn đọc cuốn sách mới “100 câu Hỏi - Đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ Việt Nam” rất có giá trị.

img
Cuốn sách “100 câu Hỏi - Đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ Việt Nam" là thành quả lao động nghiêm túc, trách nhiệm, đầy tâm huyết của một tập thể những chuyên gia có thâm niên trong các lĩnh vực pháp luật, lịch sử, địa lý, chính trị, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, các bộ ngành có liên quan,… dưới sự chỉ đạo biên soạn của Ban Tuyên giáo Trung ương.
 
Cấu trúc cuốn sách gồm 03 phần: Phần I: Hỏi - Đáp về vị trí, vai trò và tiềm năng của biển, đảo Việt Nam; Phần II: Hỏi - Đáp về các vấn đề liên quan đến các quyền và bảo vệ các quyền của Việt Nam trong Biển Đông; Phần III: Hỏi - Đáp về xây dựng và phát triển các lĩnh vực liên quan đến biển, đảo Việt Nam. Ngoài ra, cuốn sách còn có phần Phụ lục tìm hiểu một số hoạt động của thanh niên hướng về biển, đảo quê hương cùng một số ảnh minh họa sinh động về phong cảnh và cuộc sống của các chiến sĩ trên đảo.
 
Cuốn sách ra mắt sẽ là cẩm nang cần thiết, giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, học sinh và sinh viên Việt Nam nói riêng có cái nhìn tổng quan về biển, đảo Việt Nam, từng bước nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhằm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Tuổi trẻ Việt Nam cần thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của công dân biển; hăng hái đi đầu trong học tập, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học về lĩnh vực biển ngang tầm với trình độ của các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, góp phần đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển.  
 
Bạn đọc có thể bấm vào đây để xem toàn văn nội dung cuốn sách này.
 
BBT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top