Bế mạc cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 22 và Kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPC khu vực Châu Á năm 2013

Thứ bảy, 30/11/2013 12:50

Tối 29/11/2013, tại Thành phố Đà Nẵng, Lễ bế mạc cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 22 (OLP’13) và Kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPC khu vực Châu Á năm 2013 đã diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng; đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam; Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng; Hội Sinh viên Việt Nam; Hội Tin học Việt Nam cùng đông đảo học sinh - sinh viên trên khắp mọi miền đất nước và sinh viên quốc tế.

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ bế mạc

OLP’ và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC là sáng kiến của Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm động viên phong trào học tập tin học và khuyến khích các tài năng tin học trẻ. Bắt đầu từ năm 1992, kỳ thi đã được tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước. Từ năm 2006, Việt Nam chính thức được chấp thuận tổ chức “Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC” khu vực châu Á. Năm 2007, Olympic Tin học sinh viên Việt Nam đã kết nối với Kỳ thi ACM/ICPC thành một Hội thi tin học cho sinh viên Việt Nam và khu vực châu Á.

OLP’13 và ACM/ICPC khu vực Châu Á năm 2013 được tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng từ ngày 26 đến 29/11/2013. Cuộc thi quy tụ gần 800 sinh viên Việt Nam và 45 sinh viên châu Á đến từ 7 quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Hong Kong và Indonesia; với 111 đội tuyển ACM/ICPC đến từ 80 trường Đại học và Cao đẳng về tham gia tranh tài. Đây là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng CNTT dành cho sinh viên có quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam. ACM/ICPC Đà Nẵng lần này sẽ lựa chọn các gương mặt vào Chung kết ACM/ICPC toàn cầu được tổ chức tại St. Peterburg (Nga) vào tháng 6/2014. Sự kiện này nhận được sự ủng hộ từ Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công an, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Hội Tin học, Viễn thông Đà Nẵng và Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).
 
Các sinh viên tham gia thi ở kỳ thi OLP’13 với 2 nội dung thi cá nhân và thi tập thể: Ở nội dung thi cá nhân gồm có các khối thi chuyên tin học (khối A); khối không chuyên tin học (khối B); khối Cao đẳng dành riêng cho các trường Cao đẳng (khối F); khối Siêu Cúp Olypic tin học sinh viên Việt Nam (khối E) và nội dung thi tập thể ở khối phần mềm nguồn mở (khối H). Ở kỳ thi Quốc tế ACM/ICPC Đà Nẵng 2013 các sinh viên thi ở khối thi tập thể đăng ký theo chuẩn ACM/ICPC (mỗi đội gồm 3 sinh viên) tranh tài ở phần thi ACM chuyên tin và ACM không chuyên tin. Khối thi cá nhân Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam thu hút gần 400 sinh viên ngành Công nghệ thông tin đến từ 71 trường ĐH - CĐ trên toàn quốc tham gia tranh tài. Khối thi tập thể OLP khối Phần mềm nguồn mở có 23 thí sinh.
 
 Trong khuôn khổ kỳ thi, cuộc thi chung khảo giải thưởng “Mùa hè sáng tạo viết ứng dụng Phần mềm nguồn mở” cũng diễn ra sự tranh tài của 3 đội tuyển, gồm đại diện các trường: ĐH Duy Tân Đà Nẵng; ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội và ĐH FPT Hà Nội. Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam và Trường ĐH Duy Tân cũng phát động cuộc thi “Sáng tạo ứng dụng di động 2013” về viết phần mềm di động trên nền hệ điều hành Android giành cho sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường ĐH và CĐ yêu thích lĩnh vực CNTT.
    
Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải thưởng, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng chúc mừng sự thành công của Cuộc thi và hoan nghênh tinh thần, tài năng và sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh sinh viên. Thứ trưởng cũng đã có lời cảm ơn đến các cơ quan, đơn vị liên quan cùng đồng hành phối hợp phát động, tổ chức cuộc thi  này.
 
img
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tặng Bằng khen của Bộ cho 2 đơn vị của Việt Nam xuất sắc nhất tại ACM/ICPC 2013
 
 Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải vô địch cho đội Obsidian - Peking University; 03 giải nhất cho các đội gồm: Runes of Champion - FPT University, HCMUS-Accepters - Ho Chi City University of Science, SULMC- National Taiwan University; 04 giải nhì gồm: binding.pry - Tokyo Institute of Technology, Freedom - University of Engineering and Technology - VNU, Champion - Seoul National University, Sepiring Ber2.0- University of Indonesia và 05 giải ba gồm: BIG BOSS - University of Hong Kong; [MU]-Sirius - Mahidol University, SALTBK - Hanoi University of Science and Technology, HUSTHTC - Hanoi University of Science and Technology, JongMan Book - Yonsei University cùng nhiều giải khuyến khích cho các đội tham gia.

   
    

 
Hoàng Giang - Cơ quan đại diện Bộ tại Đà Nẵng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top