Chuyển Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC về Bộ là một chủ trương đúng đắn

Thứ tư, 30/10/2013 14:12

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Lãnh đạo Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

img

Toàn cảnh buổi làm việc

Sáng nay (30/10/2013), tại Hà Nội, tổ công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty truyền thông đa phương tiên VTC (Tổng công ty) và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài VTC) về công tác chuẩn bị cho việc chuyển Đài VTC trở thành đơn vị sự  nghiệp trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông theo Nghị định số 132/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty và Đài VTC đã báo cáo sơ bộ, tổng thể tình hình kinh tế tài chính, các dự án đầu tư mà Tổng Công ty cũng như của Đài VTC đã và đang triển khai.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Lưu Vũ Hải cho biết, ngay sau khi có Nghị định số 132, Ban thường vụ Đảng ủy Tổng công ty và Đài VTC đã họp để quán triệt triển khai nhiệm vụ này tới toàn thể cán bộ, công nhân viên. Ông Hải băn khoăn, việc chuyển Đài VTC về Bộ là một sự kiện lớn, tác động sâu sắc và lâu dài đến hoạt động của Tổng công ty từ nay về sau.
 
img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng tới thăm dự án trường quay của Đài VTC
 
Thay mặt tập thể lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng thông cảm với những khó khăn của cán bộ, công nhân viên Tổng công ty cũng như của Đài VTC. Thứ trưởng nhấn mạnh, chủ trương tách Đài VTC ra khỏi Tổng công ty là một chủ trương đúng đắn theo tinh thần của Đảng, Chính phủ. Thông báo số 68-TB/TW của Bộ Chính trị đã nêu rõ, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, cơ quan chủ quản chuyển Báo điện tử Vietnamnet, VnMedia và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về Bộ Bưu chính - Viễn thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông). Việc điều chuyển Đài VTC về Bộ nhằm thực hiện tốt hơn công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực báo chí, đúng với Luật Báo chí và chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng thời cũng giúp Đài VTC thực hiện tốt các nhiệm vụ tuyên truyền của Đảng và Nhà nước.
 
img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng thăm khu vực tổng khống chế của Đài VTC
 
Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Tổng công ty và Đài VTC quán triệt tinh thần, phối hợp chặt chẽ để thực hiện nhiệm vụ trên. Trong quá trình này, cần làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ, công nhân viên.

Thứ trưởng chỉ đạo, trong thời gian xây dựng đề cương báo cáo Lãnh đạo Bộ, Tổng công ty và Đài VTC chủ động đề ra các phương án của riêng mình, đảm bảo tiếp tục duy trì truyền thống của VTC và đời sống của cán bộ, công nhân viên. “Từ giờ cho đến lúc chuyển đổi thành công, cần tiếp tục duy trì, không làm gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh”, Thứ trưởng nhấn mạnh.
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top