Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông thăm người có công với cách mạng tại Quảng Nam

Thứ bảy, 27/07/2013 21:22

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7, sáng ngày 27/7/2013, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu đã có chuyến thăm người có công với cách mạng tại Quảng Nam. Tham gia đoàn có Thứ trưởng Trần Đức Lai, lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam, Bưu điện Quảng Nam...

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Trần Đức Lai tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Điểm

Đoàn đã đến thăm và tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Quảng Nam. Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Quảng Nam hiện đang nuôi dưỡng 47 người, trong đó có 27 thương bệnh binh nặng, 05 thương binh có tỷ lệ thương tật dưới 81%, 01 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 14 thân nhân liệt sỹ. Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới những người đã cống hiến tuổi thanh xuân, xương máu cho sự bình yên của tổ quốc, đồng thời, đồng chí cũng động viên các thương bệnh binh  cố gắng luyện tập, giữ gìn sức khỏe. Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 5 tivi (tổng trị giá 50 triệu đồng) để phục vụ cho các thương bệnh binh, người có công với cách mạng. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Trung tâm.
 
img

img 
 
img 
 
Cũng trong sáng 27/7/2013, Đoàn đã đến thăm hỏi sức khỏe mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Điểm, tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh. Hiện mẹ Điểm đang sống cùng với người cháu của mình. Được biết, mẹ Huỳnh Thị Điểm năm nay tròn 102 tuổi, mẹ có chồng và 6 người con liệt sỹ:  Liệt sỹ Thái Sơ (chồng), Liệt sỹ Thái Viết Thông (con), Liệt sỹ Thái Viết Thương (con), Liệt sỹ Thái Viết Dương (con), đặc biệt, trong đó có Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Thái Viết Thương, người 3 lần được phong tặng danh hiệu dũng sĩ diệt Mỹ và liệt sỹ Bưu điện là Thái Viết Tỏ.  Bản thân mẹ Điểm cũng trực tiếp tham gia hoạt động cách mạng, bị địch bắt tra tấn dã man. Ghi công của Mẹ với cách mạng, tháng 12/1994, Nhà nước đã phong tặng Mẹ danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho mẹ Huỳnh Thị Điểm. Tại đây, đồng chí Nguyễn Bắc Son đã bày tỏ tình cảm biết ơn sâu sắc trước đức hy sinh cao cả của mẹ Huỳnh Thị Điểm. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh Quảng Nam cũng đã tặng mẹ một phần quà. 
 
img

Trước đó, Đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Nam. Sau khi nghe Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Hồ Quang Bửu báo cáo những thành quả mà Sở đã đạt được trong lĩnh vực thông tin, truyền thông thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao những nỗ lực của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, viên chức Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Nam. Đồng thời, đồng chí mong muốn, trong thời gian tới Sở phấn đấu nhiều hơn nữa để làm tốt hơn nữa vai trò, chức năng của mình. Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng đã tặng 4 bức ảnh về quần đảo Trường Sa cho Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Nam.
 
img
 
Cũng trong dịp này, Đoàn công tác của Bộ đã đến viếng và dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ ngành bưu điện tại Quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.
 
img

Trước đó, trong chuỗi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tối ngày 26/7/2013, Đoàn công tác của Bộ đã tham dự Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
 
img
 
 
Portal Quảng Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top