Công ty Thông tin Di động kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ ba, 16/04/2013 14:41

Ngày 16/4/2013, tại Hà Nội, Công ty Thông tin Di động - Mobifone đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập (16/04/1993 – 16/04/2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Nhà nước trao tặng.

img

Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Ba của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cho tập thể Công ty Thông tin Di động (VMS).

Buổi lễ có sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị,  Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Phạm Long Trận, các đồng chí nguyên là lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công đoàn Bưu điện Việt Nam qua các thời kỳ, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Thành phố Hà Nội, và các đơn vị bạn trong và ngoài nước.
 
Ngày 16/04/1993, Công ty Thông tin Di động - Mobifone (VMS), mạng di động đầu tiên của Việt Nam chính thức được thành lập. Khi mới hình thành, mạng MobiFone mới chỉ có một tổng đài dung lượng 2.000 số với 7 trạm BTS tại Hà Nội và một tổng đài 6.400 số với 6 trạm BTS tại khu vực phía Nam, phủ sóng tại 4 địa phương là Thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hoà, Long Thành và Vũng Tàu. Đến thời điểm này, mạng MobiFone đã được xây dựng 20.000 trạm thu phát sóng 2G và 11.000 trạm thu phát sóng 3G đáp ứng đủ năng lực phục vụ cho hơn 40 triệu thuê bao di động hoạt động.
 
Phó Thủ tưởng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ
 
Ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch MobiFone cho biết, trong 20 năm tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Thông tin Di động đã đem trí tuệ, lòng nhiệt huyết và tuổi trẻ để xây dựng một thương hiệu mạnh - MobiFone, đưa điện thoại di động từ vật xa xỉ trở thành bình dân, mang tri thức thông tin đến với bà con vùng sâu, vùng xa và nối liền khoảng cách biển đảo với đất liền. MobiFone đã không ngừng nỗ lực vì lợi ích của khách hàng, tiên phong ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, đem lại nhiều dịch vụ giá trị gia tăng thiết thực và làm hài lòng khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Mobifone đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý do Đảng, Nhà nước trao tặng: Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới…
 
Trong thời gian tới, Mobifone đặt mục tiêu trở thành đối tác mạnh và tin cậy nhất của các bên hữu quan trong lĩnh vực viễn thông ở Việt Nam và quốc tế. Do đó, đơn vị đã chủ động mở rộng đầu tư theo cả chiều sâu và chiều rộng, khai thác triệt để những thế mạnh sẵn có và các cơ hội tiềm năng trong nước để làm nền tảng cho việc đầu tư, mở rộng kinh doanh quốc tế.
 
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch công ty Thông tin Di động (VMS)
 
Tại Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập, nghi thức đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Nhà nước trao tặng đã được diễn ra trang trọng. Cùng với nghi thức này,  Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho ông Lê Ngọc Minh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Chủ tịch Công ty Thông tin Di động (VMS). 
 Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng quà chúc mừng Công ty Thông tin Di động (VMS)
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, 20 năm qua, MobiFone đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức để trở thành thương hiệu lớn mạnh, dẫn đầu về đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và nâng cao chất lượng mạng lưới. Đơn vị đã trở thành 1 trong 10 thương hiệu nổi tiếng nhất của Việt Nam,  có mức tăng trưởng 12%/năm và nằm trong số ít các doanh nghiệp nộp ngân sách cao nhiều năm liền.
 
Cũng nhân sự kiện này, MobiFone đã chính thức đưa ra thông điệp mới của mình "Kết nối tương lai" với mong muốn tạo ra điểm khác biệt,  thể hiện sự nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội, không ngừng nghiên cứu tìm tòi và ứng dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển.

 

Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top