Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son làm việc với Công ty Viễn thông Quốc tế

Thứ tư, 03/04/2013 10:29

Chiều ngày 2/4/2013, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam để nghe báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và định hướng mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Lê Nam Thắng, Lãnh đạo Tập đoàn, đại diện các cục, vụ chức năng thuộc Bộ.

img
Theo báo cáo của công ty, với quy mô hoạt động trải dài khắp các miền đất nước và quốc tế và đội ngũ hơn 1200 cán bộ công nhân viên, Công ty Viễn thông Quốc tế mang dấu ấn đặc thù rất riêng của hoạt động kinh doanh viễn thông quốc tế. Công ty hiện đang vận hành hệ thống viễn thông quốc tế hoàn chỉnh, với hạ tầng được đầu tư bài bản, hiện đại gồm có hệ thống cáp quang biển và đất liền, hệ thống truyền dẫn và kinh doanh băng tần vệ tinh. Bên cạnh cơ sở hạ tầng trong nước, Công ty còn là chủ sở hữu, có cổ phần trong nhiều tuyến cáp quang biển trên thế giới, kể cả các tuyến cáp quang biển không có trạm cập bờ tại Việt Nam. Đây là hoạt động kinh doanh đặc thù ngoài lãnh thổ Việt Nam, không liên quan đến cơ sở hạ tầng trong nước. Đối với 2 vệ tinh Vinasat 1 và Vinasat 2, Công ty Viễn thông Quốc tế là đơn vị duy nhất trong cả nước khai thác vận hành và cung cấp các dịch vụ vệ tinh.

Trên nền cơ sở hạ tầng hiện đại của mình, Công ty Viễn thông Quốc tế hiện đang cung cấp tất cả các dịch vụ viễn thông quốc tế (như IDD, VoIP...), dịch vụ kênh ưu tiên, dịch vụ kênh riêng và dịch vụ vệ tinh. Dịch vụ vệ tinh của Công ty hiện đã cung cấp dịch vụ điện thoại vệ tinh Immarsat, thu hình, phát hình di động đến các đảo Bạch Long Vĩ, Trường Sa, Phú Quốc, Côn Đảo…
Theo báo cáo của ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc Công ty Viễn thông Quốc tế, trong năm 2012, doanh thu của Công ty đã vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao, lợi nhuận tăng 2,6% so với kế hoạch.

Trên cơ sở cái nhìn tổng quan về hoạt động sản xuất kinh doanh, định hướng chiến lược, thuận lợi và thách thức của Công ty Viễn thông Quốc tế, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao những thành tích mà Công ty đã đạt được trong 23 năm hoạt động, quản lý sở hữu một khối lượng tài sản lớn của nhà nước với những kết quả kinh doanh đáng ghi nhận. Công ty Viễn thông Quốc tế bên cạnh việc khai thác kinh doanh vệ tinh, còn phải thực hiện nghĩa vụ quốc phòng, an ninh, truyền dẫn cho mạng di động ở vùng sâu, vùng xa. Bộ trưởng cũng nhất trí với đề xuất hướng tới sử dụng vệ tinh cho hoạt động số hóa truyền hình để nhanh chóng phủ sóng những vùng lõm về truyền hình, giúp nhân dân ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với thông tin bình đẳng như các vùng khác trên cả nước.
 
Đối với các dịch vụ miễn phí thông tin trên mạng như Viber, FaceTime,... hiện đang ảnh hưởng đến lưu lượng quốc tế chiều đi, chiều về của Công ty, Bộ trưởng nhận định đây là những dịch vụ mới, hiện đại, Công ty cần nghiên cứu các giải pháp nhằm tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng sẵn có cung cấp nhiều dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Bộ trưởng nhất trí với mục tiêu trở thành Trung tâm kết nối và trung tâm phát sóng trong khu vực của Công ty Viễn thông Quốc tế.

Theo kế hoạch, Bộ sẽ có các buổi làm việc tương tự với các đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tiến tới thực hiện đề án tái cơ cấu Tập đoàn.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top