Liên chi hội nhà báo Thông tin và Truyền thông triển khai công tác năm 2013

Thứ sáu, 29/03/2013 13:36

Ngày 29/3/2013, Liên Chi hội Nhà báo Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi lễ tổng kết công tác năm 2012 và triển khai chương trình công tác năm 2013. Tham dự có đ/c Nguyễn Huy Luận, Chủ tịch Liên chi, các đồng chí trong Ban Chấp hành và các hội viên thuộc Liên chi.

img

Ông Nguyễn Huy Luận - Chủ tịch Liên chi hội nhà báo Thông tin và Truyền thông báo cáo tại Hội nghị.

Theo nội dung báo cáo, năm 2012 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn chung nhưng  Liên chi đã có nhiều cố gắng, đóng góp vào thành tựu chung của ngành Thông tin và Truyền thông và của đất nước.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm qua, Liên chi đã thực hiện các công việc thường xuyên như tổ chức kết nạp hội viên (trong năm kết nạp được 142 hội viên mới, tổng số hội viên hiện nay có hơn 300 người); thực hiện buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; tổ chức trao kỷ niệm chương và Bằng khen của Hội nhà báo các hội viên; thực hiện đổi thẻ nhà báo; tổ chức giải báo chí của Liên chi; in thiếp chúc mừng năm mới…

Bên cạnh đó, năm 2012, Liên chi đã tổ chức đoàn nhà báo Thông tin và Truyền thông đi thăm đảo Trường Sa. Đoàn nhà báo đã hoàn thành một cuốn phim phóng sự xúc động về quân và dân trên đảo Trường Sa và nhiều bài báo đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Liên chi hội cũng đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho hội viên như buổi nói chuyện về ảnh báo chí do nhiếp ảnh gia người Mỹ Ted Engelmann trình bày; giao lưu và trao đổi nghiệp vụ báo chí với nhà báo, nhà thơ Trần Đăng Khoa; nghe bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí do nhà báo Trần Bá Dung trình bày; triển khai bước hai cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức triển khai hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm báo chí và huy động hội viên tham gia giải báo chí quốc gia.

img

Năm 2013, Liên chi tiếp tục thực hiện các công việc thường xuyên, trong đó nổi bật là tổ chức biên soạn và chuẩn bị in ấn cuốn “Những bài viết về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của các nhà báo ngành nhân kỷ niệm 5 năm triển khai thực hiện cuộc vận động này; tăng cường đẩy mạnh chất lượng nội dung trên trang thông tin điện tử của Liên chi (ictpress.vn); năm nay Liên chi cũng sẽ tiến hành đại hội nhiệm kỳ III (2013-2018).

Tại hội nghị, các hội viên đã có nhiều phát biểu đóng góp cho công tác hội trong đó đặc biệt lưu ý hội viên cần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và của ngành nhằm phát hiện kịp thời các đề tài nóng, có sức hấp dẫn và có tính tuyên truyền cao. Đặc biệt, nên tổ chức các chuyến đi thực tế để có thêm nhiều đề tài và thu hút sự tham gia của các hội viên trẻ trong việc thực hiện công tác của Liên chi.

Trong hội nghị này, Liên chi hội cũng đã trao tặng giấy khen cho 2 chi hội và 45 hội viên vì những thành tích đóng góp các mặt cho Liên chi trong năm 2012.

P. Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top