Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT giao lưu với Bộ trưởng nhân kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn

Thứ tư, 27/03/2013 10:15

Nhân kỷ niệm 82 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (1931 – 2013), ngày 26/3, Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức tổng kết các hoạt động Đoàn năm 2012 và giao lưu, đối thoại với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Tham gia lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai và đại diện các đoàn viên, thanh niên ở các chi đoàn cơ sở.

img

Trong năm 2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Thông tin và Truyền thông đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận như cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu do Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ giao và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ đặt ra, bao gồm: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học; các hoạt động tình nguyện và các hoạt động văn nghệ, thể thao; Tiếp tục củng cố, ổn định về tổ chức của Đoàn Bộ, các cơ sở đoàn trực thuộc, cải thiện điều kiện làm việc của Văn phòng Đoàn.

img

Hàng năm, Đoàn Bộ không có kinh phí, nhưng với sự nỗ lực của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các giải thi đấu thể thao đã được tổ chức thành công, thu hút được sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên, cán bộ trong Bộ. Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã từng bước khẳng định vững chắc vị trí, vai trò của đoàn viên, thanh niên Bộ trong các hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào của Bộ.

Tại buổi giao lưu với đoàn viên, thanh niên với Bộ trưởng, nhiều đoàn viên thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi trong đó có chiến lược phát triển thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bộ trưởng trao tặng Đoàn Thanh niên bộ bức ảnh kỳ niệm

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết đây là nhiệm vụ quan trọng. Thanh niên có vị trí vai trò quan trọng, nhất là Thanh niên thời đại Hồ Chí Minh càng có điều kiện phát triển. Thanh niên hiện nay có vị trí trong hoàn thành các công tác chính trị. Trong nghiên cứu khoa học, người nghiên cứu đều là thanh niên. Thanh niên không thể thiếu trong xây dựng nâng cao năng suất lao động nhất là thanh niên ở những đơn vị mang màu sắc khoa học và vai trò càng quan trọng. Chúng ta không thể không đào tạo để trưởng thành. Đào tạo không chỉ ở nhà trường, mà còn đào tạo trong công tác… Thanh niên phải tự định hướng đào tạo cho mình.

Bộ trưởng nhấn mạnh chiến lược phát triển thanh niên đầu tiên là chiến lược đào tạo, đào tạo không chỉ chuyên môn, đào tạo phẩm chất năng lực, lập trường, quan điểm, hoài bão… Mỗi đoàn viên hãy tự chuyển đổi thành quá trình đào tạo cho bản thân. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhắn nhủ trong mỗi công việc được giao các đoàn viên phấn đấu và cùng với Bộ hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Bộ trong năm 2013 trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ.

Vũ Nhung -Lan Phương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top