Cisco Innovate 2013: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay- Kết nối những gì chưa được kết nối

Thứ ba, 26/03/2013 20:41

Đó là chủ đề Hội thảo Cisco Innovate 2013 diễn ra ngày hôm nay 26/3/2013 tại Hà Nội, hội thảo cũng sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 28/3/2013 tới. Tới dự và phát biểu khai mạc Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai.

img
Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: Đình Huấn

Cisco Innovate là sự kiện tiêu biểu của khu vực Đông Nam Á dành cho cả hai đối tượng Công – Tư, trình diễn những giải pháp CNTT-TT mới nhất của Cisco dành cho các tổ chức. Năm 2012, sự kiện đã được tổ chức tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Philippines, thu hút hơn 2.000 người tham dự.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai phát biểu tại Hội thảo

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai cho biết, Việt Nam đã và đang có nhiều hành động tích cực để phát triển ứng dụng CNTT-TT và Internet. Hạ tầng viễn thông Việt Nam không ngừng được hiện đại hóa, tiến tới băng thông rộng, tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế. Tổng số thuê bao điện thoại di động của cả nước đạt trên 137 triệu. Năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT, trong đó khẳng định hạ tầng thông tin là một trong những hạ tầng thiết yếu cần đầu tư phát triển.

Theo ông Nguyễn Trường Sinh, Tổng Giám đốc Cisco System Việt Nam, hơn 99% sự vật (vật thể) trong thế giới vật chất hiện vẫn chưa được kết nối và 64% trong số này nằm ở các quốc gia đang phát triển. Dự báo đến 2020 sẽ có 56 tỷ thiết bị được kết nối tới mạng Internet. Dựa trên nền tảng của sự kết nối, cộng thêm mạng lưới thông minh và bảo mật, mạng Internet đang tiến tới một thế giới được kết nối nhiều hơn.

Tại Hội thảo Cisco Innovate 2013, các đại biểu được cập nhật về các giải pháp thông minh cho các dịch vụ tài chính, các công ty thuộc các ngành nghề khác nhau cũng như các khối cơ quan chính phủ với kinh nghiệm thực tiễn và hiệu quả nhất.

BBT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top