Nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích sẽ được Hội Cựu chiến binh Bộ thực hiện trong nhiệm kỳ 2012-2017

Thứ sáu, 22/03/2013 14:21

Sáng ngày 22/3/2013, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2012-2017 họp lần thứ hai để thông qua quy chế và kế hoạch hoạt động năm 2013 và cả nhiệm kỳ 2012-2017.

img

Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2012-2017 họp lần thứ 2.

Tham dự họp có các ủy viên Ban Chấp hành Hội. Đ/c Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ đã tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo nội dung bản dự thảo, nhiệm vụ của Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Bộ gồm: nghiên cứu, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp Hội cấp trên và của các cấp đảng, xây dựng chương trình công tác hàng năm của Hội; kiện toàn tổ chức hội, hướng dẫn hội viên tham gia và thực hiện công tác hội; làm công tác tư tưởng cho hội viên; bồi dưỡng tư tưởng cách mạng; phối hợp chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên… Bản dự thảo cũng quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của các ủy viên Ban chấp hành, Ban thường vụ, các ủy viên Ban thường vụ, Ban kiểm tra và nguyên tắc, chế độ làm việc của Ban chấp hành.

Các ủy viên Ban chấp hành đã đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiện nội dung bản quy chế, trong đó nêu rõ Ban chấp hành thực hiện theo điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam và các quy định của Hội. Đối với nhiệm vụ của các Ban của Hội thì xây dựng các văn bản quy định cụ thể. Dự kiến trong tháng 4, bản quy chế sẽ được thông qua.

Về kế hoạch công tác năm 2013 và các năm tiếp theo trong nhiệm kỳ, Ban chấp hành đã xây dựng chi tiết các nội dung, trong đó đặc biệt tiến hành các hoạt động có ý nghĩa nhân các ngày lễ kỷ niệm quan trọng như ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 và dịp giải phóng miền Nam 30/4 hoặc ngày Chiến Thắng Điện biên phủ 7/5. Bên cạnh đó là thực hiện các công tác thường xuyên của Hội như học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và cấp hội cấp trên; kết nạp hội viên; thực hiện các chế độ, chính sách cho hội viên…

Đặc biệt, Hội sẽ tiến hành các hoạt động một cách thiết thực, có ý nghĩa nhất để tạo sân chơi cho các cựu chiến binh, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của hội viên để ôn lại lịch sử hào hùng của các cựu chiến binh và để cho các thế hệ cán bộ, các thế hệ trẻ của Ngành tiếp nối những truyền thống vẻ vang đó như tổ chức gặp mặt, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, dã ngoại thăm lại chiến trường xưa, giao lưu với các đơn vị bộ đội… đặc biệt với đặc thù của ngành, Hội xác định sẽ xuất bản một cuốn sách về một thời làm lính của các cựu chiến binh của Bộ và hoàn thành bộ phim tài liệu về các cựu chiến binh trong thời kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Trần Đức Lai – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, trong năm 2013, hội cần kiện toàn tổ chức và hoàn thiện các quy chế, quy định hoạt động của hội và lãnh đạo các chi hội xây dựng các kế hoạch hoạt động hàng năm. Đối với Ban chấp hành, ngoài những hoạt động thường xuyên, hàng năm cần tổ chức 2 đợt sinh hoạt hội, thu hút toàn thể hội viên tham dự, tạo không khí gắn bó, chia sẻ tình cảm, tâm tư nguyện vọng của hội viên. Riêng kế hoạch trước mắt, Chủ tịch Hội chỉ đạo Hội tổ chức cho hội viên tham gia giao lưu với một đơn vị bộ đội nhân dịp ngày 30/4-1/5 sắp tới. Về quy chế hoạt động của Ban chấp hành, trong tháng 4 Hội sẽ ban hành, đồng thời hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ của các ban giúp việc và quy chế tài chính.

P. Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top