Thư chúc tết của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông gửi cán bộ, công nhân viên chức ngành Thông tin và Truyền thông

Thứ bảy, 09/02/2013 07:48

Nhân dịp năm mới 2013, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Tôi thân ái gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành, hưu trí, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các em học sinh, sinh viên đang công tác và học tập trong ngành Thông tin và Truyền thông cùng gia đình lời Chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

img
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son

Năm 2012, với tinh thần đoàn kết và nỗ lực phấn đấu, ngành Thông tin và Truyền thông chúng ta đã tiếp tục phát triển và có những đóng góp đáng tự hào cho tăng trưởng chung, đảm bảo an ninh quốc phòng và an sinh xã hội trong một năm nhiều khó khăn, thử thách. Bộ đã ban hành và trình các cấp có thẩm quyền ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành Thông tin và Truyền thông phát triển. Nổi bật là Luật Xuất Bản (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua với số phiếu tán thành cao ngày 20/11/2012, trong đó đã bổ sung thêm một chương riêng về xuất bản và phát hành xuất bản phẩm điện tử nhằm đáp ứng xu thế và nhu cầu phát triển mới. Bộ cũng đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng Luật An toàn thông tin số để tạo lập môi trường hoạt động tin cậy và an toàn trên mạng viễn thông-internet.

Năm 2012 đánh dấu mốc 15 năm Internet có mặt tại Việt Nam. Với trên 31,2 triệu người sử dụng, Việt Nam đang đứng thứ 18/20 quốc gia có số người sử dụng internet lớn nhất thế giới. Năm 2012 cũng ghi dấu ấn phóng thành công vệ tinh Vinasat-2 – dự án tiếp tục khẳng định chủ quyền quốc gia và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời hỗ trợ hiệu quả công tác quốc phòng, an ninh, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, đưa thông tin đến vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

Viễn thông, bưu chính, internet và công nghệ thông tin tiếp tục đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước và toàn xã hội được thúc đẩy, góp phần cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả mọi hoạt động. Môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp tiếp tục được thuận lợi hóa và ngày càng bình đẳng. Mặc dù hàng loạt các doanh nghiệp trong nước và trên thế giới phá sản hoặc hoạt động cầm chừng, nhưng phần lớn các doanh nghiệp trong Ngành, nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin của Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng cao và đóng góp không nhỏ vào ngân sách Nhà nước. Chất lượng và giá cả sản phẩm, dịch vụ tiếp tục được cải thiện. Không chỉ giữ vững và phát triển thị trường trong nước, các doanh nghiệp viễn thông đã mở rộng thị trường đến Haiti, Mozambique, Peru,… Các doanh nghiệp CNTT cũng xuất khẩu mạnh vào các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản,….góp phần cân bằng cán cân thanh toán.

Đồng hành cùng đất nước và mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội, báo chí cách mạng Việt Nam tiếp tục làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền góp phần tạo sự đồng thuận, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ra sức thi đua thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc. Hoạt động báo chí và xuất bản, với các loại hình báo chí, xuất bản đa dạng trong thời kỳ bùng nổ CNTT hiện nay, đã đáp ứng ngày càng tốt hơn quyền thụ hưởng thông tin của người dân. Báo chí, xuất bản đã trở thành lực lượng chủ lực trong xoá nghèo về thông tin, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo; góp phần nâng cao dân trí; ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh, thúc đẩy tiến bộ xã hội… Báo chí, xuất bản điện tử phát triển cũng góp phần đưa kịp thời và đầy đủ thông tin chính thống về Việt Nam đến với thế giới, là công cụ hữu hiệu cho hoạt động đối ngoại, bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Đạt được những kết quả trên, Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành. Và nhân dịp này xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận, các bậc lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, các Ban, Bộ, ngành, các địa phương đã luôn quan tâm động viên, phối hợp, cộng tác, giúp đỡ để Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Bước sang năm 2013, năm bản lề của Kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế - xã hội 2011-2015, công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông cần được chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ trên các lĩnh vực báo chí; xuất bản; bưu chính; viễn thông; tần số vô tuyến điện; công nghệ thông tin, điện tử; thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại. Trong đó, tập trung tạo bước chuyển biến mạnh mẽ các nội dung công nghiệp công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn thông tin, nhằm đưa công nghệ thông tin thực sự trở thành động lực, hạ tầng quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội. Báo chí sẽ phát huy hơn nữa vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, là công cụ điều hành của Chính phủ, là diễn đàn của nhân dân nhằm tạo đồng thuận xã hội và quyết tâm cao trong triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2013.

Phát huy truyền thống “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình”, Tôi mong muốn và tin tưởng mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Thông tin và Truyền thông luôn đoàn kết, chung sức chung lòng, nỗ lực, sáng tạo, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Một lần nữa, nhân dịp Xuân Quý Tỵ, Tôi gửi tới các đồng chí cán bộ lão thành, hưu trí, công chức, viên chức, người lao động và các em học sinh, sinh viên đang công tác và học tập trong ngành Thông tin và Truyền thông và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Chúc ngành Thông tin và Truyền thông gặt hái được nhiều thành tích, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày nay./.

Chào thân ái!

TS. Nguyễn Bắc Son
Ủy viên BCH Trung ương Đảng
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top