Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức diễn tập Phòng cháy chữa cháy

Thứ bảy, 22/12/2012 13:40

Thực hiện Luật phòng cháy, chữa cháy và nâng cao nhận thức phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ công nhân viên, chủ động cứu chữa khi có sự cố cháy nổ xảy ra giảm thiết hại ở mức thấp nhất sự cố cháy gây ra, sáng ngày 22/12/2012, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy.

img
Các đồng chí trong đội phòng cháy, chữa cháy Bộ Thông tin và Truyền thông nghe phổ biến trước diễn tập
Tình huống cháy giả định được Ban tổ chức đặt ra như sau: Khu vực cháy tòa nhà 08 tầng tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông 18 Nguyễn Du – Hà Nội, nguyên nhân gây cháy do sự cố sử dụng thiết bị điện. Tại hiện trường rất hỗn loạn, khói đen dày đặc thoát ra từ tầng bị cháy, có một số người bị thương trong đám cháy, một số người bị nạn ở bên trong tòa nhà chưa thoát được ra ngoài. Một số kiện hàng và xe máy đặt gần đám cháy có nguy cơ cháy lan cần di chuyển lập tức ra bên ngoài.
 
Các biện pháp xử lý sẽ được triển khai : Khi phát hiện cháy: Báo động toàn cơ sở cho mọi người biết bằng cách hô hoán hoặc dùng chuông, kẻng…. báo cháy. Tại trụ sở Bộ  Thông tin và Truyền thông đã cắt điện khu vực xảy ra cháy. Gọi điện báo cháy số 114 cho Sở cảnh sát Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy. Gọi điện báo cho Lãnh đạo cơ sở. Sử dụng phương tiện chữa cháy cơ sở đã được trang bị để cứu chữa ban đầu và hạn chế cháy lan như: Sử dụng bình chữa cháy tại chỗ (MFZ4, CO2, các họng nước chữa cháy vách tường....). Di chuyển tài sản ra khu vực an toàn tạo khoảng cách chống cháy lan. Đồng thời tổ chức lực lượng bảo vệ không cho người lạ vào cơ sở. Cử người ra đón và hướng dẫn chỗ đỗ xe chữa cháy của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy. Thông báo tình hình cứu chữa ban đầu của cơ sở cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và giao quyền chỉ huy cho đ/c chỉ huy của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đến đầu tiên. Phối hợp với lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tiếp tục cứu chữa, tiếp nước cho xe chữa cháy và khắc phục hậu quả vụ cháy. Khi phát hiện cháy: Báo động toàn cơ sở cho mọi người biết bằng cách hô hoán hoặc dùng chuông, kẻng…. báo cháy.
 
Sau khi nhận được tin báo cháy Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Hoàn Kiếm xuất 02 xe chữa cháy và  01 xe thang đến đám cháy. Sở phòng cháy, chữa cháy đã triển khai lực lượng, đội hình theo phương án của Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp: Xe 1: Cử 01 tổ chiến sỹ ( 02 người ) mang thiết bị phòng hộ triển khai đội hình 01 lăng B vòi vào toà nhà lên tầng bị nạn và hỗ trợ công tác cứu người bị nạn, triển khai lăng giá phun nước ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy. Xe 2: Triển khai đội hình 01 lăng B vào toà nhà ( vòi khô ), sau đó triển khai lăng giá phun nước ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy. Xe thang: đến đám cháy đỗ tại vị trí thuận lợi triển khai thang lên cao cứu người bị nạn.
 
Kết thúc buổi diễn tập, Sở phòng cháy, chữa cháy Hà Nội đã đánh giá cao công tác phòng cháy, chữa cháy của Bộ Thông tin và Truyền thông, buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp, các công tác chuẩn bị diễn tập của Bộ  Thông tin và Truyền thông rất bài bản và đúng phương thức đã hướng dẫn. Sở phòng cháy, chữa cháy Hà Nội cũng khẳng định trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ  Thông tin và Truyền thông hơn nữa trong công tác phòng cháy, chữa cháy…

Một số hình ảnh buổi diễn tập:

Hình ảnh giả định cháy có khói đen bốc cao

Phun nước từ dưới mặt đất lên tầng cao nhất của tòa nhà

Thang hỗ trợ phòng cháy chữa cháy

Thao tác, vận hành hệ thống phòng cháy chữa cháy

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top