Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông năm 2012

Thứ sáu, 14/12/2012 08:38

Chiều 13/12/2012, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì giao ban báo chí Ngành năm 2012. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và đại diện một số đơn vị liên quan.

img

Toàn cảnh buổi giao ban

Trong tháng 11 nói riêng và cả năm 2012 nói chung, dưới sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Bộ, báo chí Ngành đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền; định hướng tốt dư luận xã hội; tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, cũng như các chính sách quản lý nhà nước chuyên ngành của Bộ, góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong xã hội, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với các quyết sách của nhà nước. Tuy nhiên, báo chí Ngành cũng tồn tại nhược điểm cần khắc phục trong thời gian tới, như: quy trình biên tập tin bài, hình ảnh chưa sát sao, kỹ lưỡng dẫn đến có những sai sót đáng tiếc; tin, bài mang tính giật gân câu khách; thông tin chưa được kiểm chứng, tạo nên tâm lý không tốt trong dư luận xã hội; chuyên môn, nghiệp vụ của một số phóng viên còn hạn chế.

Bên cạnh những thông tin về kinh tế, xã hội đất nước, báo chí Ngành đã dành sự tập trung, thời lượng và diện tích lớn của báo để tuyên truyền về sự phát triển của Ngành. Đặc biệt, đã có nhiều bài viết phân tích, đánh giá về những chính sách quản lý nhà nước chuyên ngành của Bộ, như quản lý thuê bao di động trả trước, hạn chế tin nhắn rác, vấn đề sát nhập doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực viễn thông, được Lãnh đạo Bộ đánh giá cao. Trong năm qua, báo chí Ngành đã luôn đồng hành cùng Bộ, là cầu nối có hiệu quả giữa cơ quan quản lý với người dân và ngược lại, người dân với cơ quan quản lý; giúp các chính sách của Bộ tới gần với đời sống hơn, thiết thực góp phần thúc đẩy Ngành ngày càng phát triển hiện đại, bền vững.

Chỉ đạo tại Giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng biểu dương và đánh giá cao báo chí Ngành thời gian qua đã triển khai hoạt động theo đúng định hướng của Bộ, của Ban Tuyên giáo Trung ương, theo kịp được những vấn đề thời sự của đất nước, của Ngành. Báo chí Ngành cần quan tâm, tăng cường sự nhạy cảm đối với các vấn đề chính trị. Thứ trưởng chỉ đạo, trong bối cảnh báo chí nói chung gặp nhiều khó khăn, cơ quan quản lý báo chí cần quan tâm, xem xét, giao cơ quan báo chí Ngành có khả năng để tuyên truyền cho các đề án lớn của Bộ, của đất nước.

Thời gian tới, báo chí Ngành tiếp tục tuyên truyền những nội dung đã được Lãnh đạo Bộ TT&TT, Ban Tuyên giáo Trung ương định hướng tại Giao ban báo chí hàng tuần. Đồng thời, tiếp tục bám sát, tuyên truyền kịp thời các vấn đề thời sự liên quan đến công tác quản lý nhà nước chuyên ngành của Bộ TT&TT.

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top