CSO ASEAN Awards 2012: Vinh danh 10 CSO Đông Nam Á tiêu biểu 2012

Thứ tư, 05/12/2012 09:45

Ngày 4/12/2012, lễ trao giải vinh danh 10 lãnh đạo an ninh thông tin (CSO) tiêu biểu trong khu vực Đông Nam Á năm 2012 đã được tổ chức tại khách sạn New World, TP.HCM.

img

Đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: tuoitre.com.vn

Giải thưởng Lãnh đạo an ninh thông tin Đông Nam Á tiêu biểu 2012 (CSO ASEAN Awards 2012) được Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cùng Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân TP.HCM, tổ chức. Đây là năm thứ tư của giải thưởng.

Năm nay, CSO ASEAN Awards có sự mở rộng hơn về quy mô và nội dung giải thưởng. Tiêu chí đánh giá CSO sẽ không chỉ đơn thuần về chuyên môn và những dự án an ninh thông tin tiêu biểu, các CSO thực hiện thành công trong tổ chức, doanh nghiệp của mình, mà nhấn mạnh hơn về vai trò lãnh đạo, tầm nhìn chiến lược, tính sáng tạo của các CSO nhằm đem lại hiệu quả hoạt động cao nhất cho doanh nghiệp và xã hội.

CSO Awards lần thứ 4 đã tiếp nhận 56 thư đề cử/ tự ứng cử từ các CSO trong khu vực, trong đó có 40 hồ sơ đến từ Việt Nam và 16 hồ sơ từ các nước còn lại trong khu vực đến từ các lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông, ngân hàng, tài chính, bảo hiểm và cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, hiệp hội.

Theo nhận định từ các chuyên gia, CSO trong thời đại ngày nay cần phải chủ động hành động, phát hiện những mối đe dọa đến tổ chức của mình và có phương án phản ứng kịp thời. Ngoài ra, CSO còn cần những giải pháp sáng tạo và thông minh nhằm tận dụng tốt nguồn tài nguyên có hạn của tổ chức. Đối với xã hội, CSO cũng có trách nhiệm phối hợp với cá nhân, tổ chức và cả chính phủ nhằm đảm bảo an ninh bảo mật thông tin, thể hiện trách nhiệm xã hội của mình.

Danh sách các CSO nhận giải thưởng năm nay:
• Ông Trần Hữu Dũng, phó giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển Công viên phần mềm Quang Trung.
• Ông Nguyễn Phúc Dương, giám đốc Trung tâm CNTT - Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HD Bank).
• Ông Phó Đức Giang, giám đốc an ninh thông tin Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).
• Ông Lê Văn Hà, Trưởng phòng Trung tâm công nghệ thông tin – Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank Việt Nam).
• Ông Lee Hwee Hsiung, tổng thư ký Hiệp hội Chuyên gia an ninh bảo mật Malaysia (ISPA)
• Ông Mingu Jumaan, cục trưởng Cục Quản lý dịch vụ máy tính bang Sabah (SSCSD).
• Ông OU Phannarith, giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Campuchia (CamCERT).
• Ông Nguyễn Bình Phương, phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank).
• Ông Mai Anh Tuấn, trưởng ban an ninh bảo mật khối CNTT Tập đoàn Bảo Việt.
• Ông Thavisak Manodham, giám đốc bộ phận CNTT&TT ETL Public Company.

Sự kiện CSO ASEAN Awards diễn ra tại khách sạn New World (TP.HCM) còn là nơi hội tụ những sản phẩm, giải pháp an ninh bảo mật được những doanh nghiệp CNTT hàng đầu thế giới giới thiệu.

Giải thưởng Lãnh đạo an ninh thông tin Đông Nam Á tiêu biểu nhằm tôn vinh những lãnh đạo an ninh thông tin (CSO) tiêu biểu nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, những người giữ trọng trách trong việc hoạch định chính sách và tổ chức thực thi các biện pháp nhằm đảm bảo hệ thống thông tin được toàn vẹn, bảo mật, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động và giảm thiểu tối đa rủi ro cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của các tổ chức, doanh nghiệp. Sau bốn lần tổ chức, tới nay CSO ASEAN Awards đã công nhận và tôn vinh 43 CSO tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực trong khu vực Đông Nam Á.

CSO ASEAN Awards 2012 do hội đồng bình chọn gồm 15 chuyên gia trong ngành cùng ban tham mưu tại các nước Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia… đánh giá và lựa chọn những CSO tiêu biểu nhất khu vực Đông Nam Á.

Tiêu chí đánh giá bao gồm: vai trò lãnh đạo của CSO, tác động tích cực đến hoạt động của tổ chức, ảnh hưởng xã hội, phát triển nguồn lực, kết quả điều hành hoạt động an ninh thông tin.

Theo tuoitre.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top