Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 Quốc gia làm việc với tập đoàn Viettel

Thứ năm, 29/11/2012 15:30

Sáng ngày 29/11/2012, tại Hà Nội, Ban công tác IPv6 Quốc gia do ông Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng ban Công tác dẫn đầu đã đến làm việc với tập đoàn Viettel để nghe báo cáo về kế hoạch triển khai IPv6 của Viettel. Cùng đi với Thứ trưởng Lê Nam Thắng có thành phần Ban công tác tại một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT…

img
Toàn cảnh cuộc họp
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tập đoàn Viettel đã báo cáo về tình hình triển khai IPv6 tại Viettel với một số nội dung nổi bật như: Kết quả thử nghiệm IPv6 của Viettel; Hoạt động kết nối với đối tác Google về transit lưu lượng IPv6; Hiện trạng nâng cấp thiết bị BRAS, GGSN; Quy hoạch tài nguyên IPv6; Cung cấp thử nghiệm dịch vụ IPv6 cho thuê bao ADSL, USB 3G trên mạng Viettel; Sản xuất thiết bị tương thích IPv6.
Theo đại diện Viettel cho biết, từ năm 2009, Viettel đã xác định và nhận thức được tầm quan trọng của việc chuyển đổi IPv6 nên công tác đầu tư, mua sắm thiết bị đã được bổ sung yêu cầu hỗ trợ IPv6 cho các thiêt bị trong các lớp mạng. Cụ thể đến Quý 4 năm 2011 thì các thiêt bị lớp gateway dịch vụ (BRAS, GGSN và các Router mạng lõi IPBN đã hỗ trợ đây đủ IPv6. Trở ngại lớn nhất cho việc chuyển đổi IPv6 là lớp thiết bị đầu cuối chưa hỗ trợ IPv6. Việc nâng cấp Firmware hay hardware đều mất nhiều thời gian và chi phí, nhất là với doanh nghiệp cung cấp đầy đủ dịch vụ Internet có dây và không dây như Viettel. Thời gian tới, để triển khai IPv6 an toàn và hiệu quả, Viettel sẽ thành lập nhóm chuyên trách bảo mật IPv6 nhằm nghiên cứu, tìm hiểu các lỗ hồng về bảo mất để phòng chống tấn công trong quá trình chuyển đổi IPv6 đảm bảo an ninh – an toàn thông tin mạng lưới. Trong năm 2013, Viettel sẽ tăng cường hợp tác, hội thảo, báo cáo Ban IPv6 truyền thông quảng bá các hoạt động IPv6 của tập đoàn đến khách hàng…
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã đánh giá cao các kết quả triển khai IPv6 của Viettel trong thời gian qua đồng thời đề nghị tập toàn Viettel trong thời gian tới cần chú ý một số nội dung như: Tiếp tục công tác truyền thông, tuyên truyền nhiều hơn nữa tới khách hàng về kế hoạch triển khai IPv6 của Vietel; tiếp tục nghiên cứu sản xuất các thiết bị đầu cuối hỗ trợ IPv6.
Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng cho rằng, trong thời gian tới, Viettel cần có kế hoạch cụ thể hơn nữa trong việc triển khai IPv6.
Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top