Tập huấn công tác tuyền truyền về biển, đảo

Thứ tư, 21/11/2012 13:15

Trong hai ngày 21 và 22/11/2012, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức “Hội nghị Tập huấn công tác tuyền truyền về biển, đảo cho các tỉnh, thành phố ven biển” tại tỉnh Quảng Nam. Đồng chí Đỗ Quý Doãn - Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Thiếu tướng Phạm Sóng Hồng - Phó Tư lệnh BĐBP đã đến dự.

img
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự lớp tập huấn gần 200 đại biểu là cán bộ nòng cốt của Sở Thông tin và Truyền thông, chiến sỹ Bộ đội biên phòng 28 tỉnh, thành phố ven biển.

Đây là một hoạt động thuộc Dự án “Nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên về biển, đảo ở các cấp” được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt tại Quyết định số 398/QĐ-BTTTT ngày 12/3/2012 thuộc “Đề án đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam” được ban hành theo Quyết định số 373/QĐ-TTg ngày 23/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ nhằm thực hiện thắng lợi Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020.

Hội nghị tập huấn nhằm cung cấp cho đại biểu những kiến thức cơ bản về pháp lý của Việt Nam và quốc tế về biển và hải đảo, những chứng cứ lịch sử về chủ quyền biên giới, lãnh thổ của quốc gia. Cũng tại hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe các chuyên gia báo cáo các chuyên đề như: quản lý nhà nước, bảo vệ, khai thác và phát triển bền vững tài nguyên biển, đảo; hoạt động khai thác cá trong phát triển kinh tế biển; hải quân Việt Nam với việc thực hiện Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020; … Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được dành thời gian nghe báo cáo và thảo luận về kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về biển, đảo trong và ngoài quân đội.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam một số sách về biển, đảo và trang thiết bị điện tử phục vụ công tác chính trị của BĐBP tỉnh./.

 

Theo: Thùy Dung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top