Trung tuần tháng 11/2012 sẽ diễn ra chương trình: sản phẩm dịch vụ CNTT thương hiệu Việt-Vibrand-2012

Thứ sáu, 02/11/2012 22:01

Sáng 02/11/2012, Công ty TNHH một thành viên phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC)-Sở Thông tin và truyền thông- Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo để công bố về chuỗi chương trình triển lãm, trưng bày sản phẩm CNTT, với chủ đề: Phát triển Sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Thương Hiệu Việt.

img

Bà Tô Thị Thu Hương–Phó Vụ trưởng Vụ CNTT-Bộ Thông tin và Truyền thông và Ông Lâm Nguyễn Hải Long–Phó giám đốc QTSC đã chủ trì buổi họp báo cho biết: sự kiện trên sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 17/11/2012 tại Nhà văn hóa thanh niện TP.Hồ Chí Minh, số 04 Phạm Ngọc Thạch-quận I-TP.HCM. Vibrand-2012 sẽ những nội dung chính, gồm: Xây dựng website “Danh mục các sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt”, cùng với việc phát hành cuốn cẩm nang sản phẩm dịch vụ CNTT; Đăng ký nhẵn hiệu “Vibrand” và xây dựng quy chế dán nhãn cho các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam tiêu biểu; Và tổ chức các cuộc hội thảo, toạ đàm về xây dựng thương hiệu CNTT Việt Nam. Kết nối cơ hội kinh doanh (business matching) cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Ở phần Hội thảo, sẽ có các chuyên đề: Phát triển thương hiệu quốc gia về CNTT; Phát triển thị trường dịch vụ phần cứng VN; Sơ kết triển khai chương trình phát triển công nghiệp và nội dung số VN đến 2012 và kế hoạch 2012-2015; và chủ đề, phát triển dịch vụ trên nền CNTT Việt Nam. Về cụ thể các đề tài tham luận, các đại biểu, khách tham quan có thể chọn lựa, như: Giới thiệu chương trình thương hiệu quốc gia-do Cục xúc tiến thương mại-Bộ Công thương giới thiệu; Tổng quan về thị trường CNTT VN và kế hoạch xúc tiến thương mại của Bộ TT&TT do Vụ CNTT trình bày; Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong mội trường cạnh tranh toàn cầu; Xây dựng thương hiệu tại VN; Mảng dịch vụ, có: Dịch vụ SX làm mới sản phẩm thiết bị phần cứng điện tử; Tái chế hộp mực in đã qua sử dụng, hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường; Xu hướng phát triển ngành mực in thế giới; Hình thành và phát triển các TT bảo hành toàn cầu sản phẩm phần cứng điện tử tại VN; Bảo trì sản phẩm Intel của khu vực Châu Á tại VN. Dịp này, Bộ TT&TT sẽ có đánh giá kết quả thực hiện các Chương trình công nghiệp CNTT đến 2012 và định hướng đến 2020. Một số đề tài khác như do các chuyên gia đầu ngành và một doanh nghiệp CNTT VN tiêu biểu trình bày như: Vướng mắc về cơ chế tài chính trong triển khai các dự án CNTT; Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp CNTT tham gia thị trường CNTT khối cơ quan nhà nước; Chia sẻ của doanh nghiệp khi tham gia thị trường CNTT quốc tế; Bất cập về chính sách thuế giá trị gia tăng đối với dịch vụ số hoá và dịch vụ phần mềm hiện nay; Dịch vụ thanh toán trực tuyến qua mạng internet và di động; Dịch vụ nội dung số giải trí trên mạng; Mô hình kinh doanh trực tuyến thành công; Kinh nghiệm quốc tế trong phát triển dịch vụ trên nền CNTT.

img

Đan xen trong chuỗi Vibrand-2012; sẽ có trao lễ Kỷ niệm chương và bằng khen cho các doanh nghiệp tham gia Vibrand-2012; Trao phần thưởng cho nữ sinh tiêu biểu và giao lưu với các doanh nghiệp.            

Ban tổ chức cũng cho biết, Vibrand-2012 dự kiến có gần 100 gian hàng trưng bày với các khu vực: sản phẩm-dịch vụ CNTT của các doanh nghiệp Việt Nam; của các doanh nghiệp đối tác nước ngoài; các hiệp-hội, các khi CNTT tập trung; Khu trưng bày các sản phẩm sáng tạo trẻ. Sẽ thu hút khoảng 15.000 khách tham quan đến từ TP.HCM, các tỉnh trong khu vực và trong cả nước.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng thông tin cho báo giới được biết: Thị trường CNTT trong nước đang phát triển mạnh, tổng chi cho CNTT năm 2012 ước trên 3 tỷ USD, tăng 20% so với 2010. Thực hiện nghị quyết 11/NQ-CP về các biện pháp kiềm chế lạn phát, ổn định kinh tế vĩ mô, việc chi tiêu cho CNTT trong khối các cơ quan nhà nước đang có xu hướng chuyển dịch sang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ CNTT VN có chất lượng và giá thành cạnhtranh hơn các sãn phẩm cùng loại ngoại nhập. Người tiêu dung VN cũng đang quan tâm đến các sản phẩm CNTT VN, đây chính là tính hiệu đáng mừng cho thị trường CNTT Việt Nam.

Vibrand-2012, được do Bộ TT&TT; Bộ Thương mại và Trung ương Đoàn TNCSHCM đồng chủ trì, và QTSC-Sở TT&TT triển khai thực hiện. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất phần mềm, phần cứng và nội dung số tại Việt Nam.

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top