Trường Cao đẳng Công nghiệp In khai giảng năm học 2012-2013

Thứ năm, 01/11/2012 15:50

Sáng ngày 1/11/2012 tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Công nghiệp in tổ chức lễ khai giảng năm học 2012- 2013. Tham dự lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai; đại diện Viện phim Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ; toàn thể cán bộ, giảng viên và các học sinh, sinh viên của trường.

img
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai phát biểu tại lễ khai giảng

Với 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Công nghiệp in đã đào tạo được nhiều thế hệ cán bộ, công nhân kỹ thuật in có chất lượng tay nghề cao, đáp ứng được nhu cầu thực tế về nguồn nhân lực. Trường được thành lập theo quyết định 1493/QĐ-BGĐT ngày 26/03/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trên cơ sở trường Trung học kỹ thuật In. Trường chính thức hoạt động theo mô hình, quy mô, tiêu chí của một trường cao đẳng mới gần 5 năm.

Tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường - ông Trần Mạnh Dũng đã có bài diễn văn khai giảng. Ông cho biết trong những năm vừa qua, lãnh đạo nhà trường cùng với tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh và sinh viên đã cố gắng, quyết tâm để có được những thành tích đáng khích lệ. Trong những năm tiếp theo, Trường quyết tâm đẩy mạnh chất lượng đào tạo, coi chất lượng đào tạo là thương hiệu của trường.

img

Trong năm học 2012- 2013, nhà trường tuyển sinh 3 hệ đào tạo bao gồm: hệ cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề. Đối với hệ cao đẳng, nhà trường đã tổ chức công tác tuyển sinh cùng với các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, có 265 thí sinh tham gia dự thi, trong đó, 110 thí sinh đã trúng tuyển đối với các chuyên ngành: công nghệ in, công nghệ kỹ thuật cơ khí, quản trị kinh doanh và tin học ứng dụng.Thời gian học đối với hệ cao đẳng là 3 năm, chia thành 6 học kỳ theo chương trình khung của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Đối với hệ trung cấp chuyên nghiệp, Nhà trường đã tiến hành xét tuyển theo kết quả học tập năm lớp 12 của thí sinh. Có 84 thí sinh tham gia xét tuyển, trong đó số thí sinh trúng tuyển là 59 thuộc chuyên ngành công nghệ in.

Đối với hệ trung cấp nghề, nhà trường tuyển sinh theo nhu cầu đào tạo của các cơ sở in. Năm học 2012-2013 đã tuyển được 40 học sinh chia thành 3 nghề: công nghệ chế bản điện tử, công nghệ in, công nghệ hoàn thiện xuất bản phẩm. Ngoài ra, năm học 2012 - 2013 trường cao đẳng công nghiệp in còn liên kết đào tạo với trưởng cao đẳng sư phạm Hải Dương và Viện phim Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Trần Đức Lai đã chúc mừng những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm học qua cũng như kết quả tuyển sinh năm học 2012-2013. Thứ trưởng cho rằng với kết quả tuyển sinh năm nay cho thấy nỗ lực lớn của nhà trường để đạt được kết quả trong điều kiện khó khăn của tổ chức giáo dục đào tạo trong  lĩnh vực xuất bản-in và phát hành. Thứ trưởng đề nghị các cán bộ, thầy cô của nhà trường tiếp tục nâng cao trình độ, tìm hiểu hơn nữa về khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực giảng dạy để trang bị và truyền đạt kiến thức nhiều hơn nữa cho học sinh, sinh viên; bổ sung các bộ giáo trình giảng dạy và học tập. Thứ trưởng cũng đã có nhiều lời khuyên bổ ích đối với các em học sinh, sinh viên của nhà trường.

Cũng tại lễ khai giảng, Trường Cao đẳng công nghiệp in đã trao giấy khen và phần thưởng cho các học sinh, sinh viên đạt thành tích học tập tốt trong năm học 2011- 2012. 

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top