Chuẩn bị phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42

Thứ năm, 25/10/2012 10:22

Chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 là “Hãy viết thư để nói tại sao nguồn nước là quý”. Chủ đề này được gắn với Thập niên hành động – nước đối với cuộc sống 2005-2015 của Liên hợp quốc.

img

Sáng ngày 25/10/2012, tại Hà Nội, Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi viết thư  quốc tế UPU lần thứ 42 (2013) đã họp bàn kế hoạch tổ chức cuộc thi. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì cuộc họp. Dự kiến đầu tháng 11/2012 sẽ tổ chức Lễ phát động cuộc thi.

Ban tổ chức cuộc thi viết thư  quốc tế UPU lần thứ 42 bao gồm đại diện của Bộ TT&TT, Báo Thiếu niên Tiền phong, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam, các bộ: Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên Môi trường. Ban giám khảo gồm các nhà văn, nhà thơ, nhà báo thuộc Hội Nhà văn Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ TT&TT đã công bố kết quả cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 với chủ đề “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói rằng Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa với mình”. Có 55 nước thành viên UPU tham gia cuộc thi. Giải nhất thuộc về Hy Lạp, giải Nhì là Kenya và đồng giải ba là Ucraine và Trinidad và Tobago.

Chủ đề cuộc thi viết thư  quốc tế UPU lần thứ 42 là “Hãy viết thư để nói tại sao nguồn nước là quý”. Chủ đề này được gắn với Thập niên hành động – nước đối với cuộc sống 2005-2015 của Liên hợp quốc. Thể lệ cuộc thi của UPU không có gì thay đổi so với cuộc thi trước đó. Thanh thiếu niên đến 15 tuổi có thể tham gia cuộc thi. Mỗi nước thành viên UPU sẽ tổ chức cuộc thi viết thư trong nước cho thanh thiếu niên tham gia và chọn ra một bài thi xuất sắc nhất gửi dự thi quốc tế. Thời hạn cuối cùng nhận bài từ các nước thành viên là 30/4/2013. Thời hạn nhận bài dự thi trong nước là từ đầu tháng 11/2012 đến 15/2/2013 tại Báo Thiếu niên Tiền phong số 5 Hòa Mã, Hà Nội. Cơ cấu giải thưởng sẽ có nhóm giải cá nhân với 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 30 giải khuyến khích; nhóm giải phụ;  nhóm giải tập thể dành cho các trường và địa phương. Giải nhất trong nước sẽ được thưởng trị giá 5 triệu đồng. Nếu gửi dự thi và đoạt giải nhất quốc tế sẽ được tặng thưởng trị giá 30 triệu đồng.
 

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top