Trao giải Huy chương vàng và Top 5 đơn vị CNTT – TT Việt Nam

Thứ năm, 30/08/2012 08:07

Chiều ngày 29/8/2012, tại TPHCM, Hội tin học TP.HCM (HCA) đã tổ chức buổi lễ trao Huy chương vàng CNTT – TT Việt Nam năm 2012. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã đến tham dự và trao giải.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT trao giải Huy chương vàng CNTT – TT Việt Nam năm 2012.

Theo Ban tổ chức cho biết, năm nay có 33/34 đơn vị nộp hồ sơ tham dự đã đạt giải. Hầu hết các đơn vị đạt giải thuộc các lĩnh vực: phần mềm, phần cứng, dịch vụ tích hợp hệ thống, internet viễn thông, đào tạo CNTT. 33 đơn vị đạt giải này có tổng doanh thu gần 40% doanh thu toàn ngành. Các đơn vị đạt Huy chương vàng được gắn “Sao” theo từng mức doanh thu như quy định cho từng lĩnh vực.

Ở “Top 5” là những đơn vị hàng đầu trong các lĩnh vực như: Máy tính thương hiệu Việt; Tích hợp hệ thống CNTT; Bán lẻ CNTT–TT; Internet - Viễn thông; Nội dung số; Phần mềm; Xuất khẩu phần mềm và dịch vụ; Đào tạo nhân sự CNTT.

Năm nay, mức độ tăng trưởng doanh thu của các đơn vị nhóm phần mềm, dịch vụ vẫn giữ được ổn định. Riêng nhóm các đơn vị xuất khẩu phần mềm có một số doanh nghiệp tăng trưởng khá, ngược lại một vài doanh nghiệp có tên tuổi doanh số lại giảm. Khó khăn nhất vẫn là lĩnh vực phần cứng, các đơn vị kinh doanh, lắp ráp máy tính với thương hiệu Việt doanh số năm 2011 đa phần giảm sút đáng kể. Lĩnh vực đào tạo nhân lực, ở các trung tâm lớn vẫn không tăng, thậm chí so với vài ngành khác còn bị giảm về doanh thu, đặc biệt các đơn vị nhỏ lại càng gặp khó khăn hơn.

Giải thưởng năm nay được chia thành 7 nhóm với 27 Huy chương Vàng. Dẫn đầu trong mảng phần cứng là FPT, mảng tích hợp hệ thống là HPT. Ở lĩnh vực bán lẻ, Công ty cổ phần Hoàng Long chiếm thứ nhất (trên Phong Vũ và Trần Anh). Huy chương Vàng lĩnh vực Internet - Viễn thông thuộc về FPT Telecom và VDC-VNPT. Về mảng phần mềm có Công ty cổ phần Tin học HPT. Công ty cổ phần phần mềm FPT chiếm ngôi đầu mảng xuất khẩu phần mềm và dịch vụ. Aptech VN đứng thứ nhất về đào tạo nhân sự.

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top