Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đến thăm Viện bảo tàng Chiến sỹ Cách mạng bị bắt và tù đày

Thứ ba, 24/07/2012 15:56

Sáng ngày 24/07/2012, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà tại Bảo tàng Chiến sỹ Cách mạng bị bắt và tù đày ở địa phận Phú Xuyên, Hà Nội. Cùng đi với Bộ trưởng có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ TT&TT…

img
Giám đốc Bảo tàng Lâm Văn Bảng thay mặt Bảo tàng nhận quà tặng từ Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng.

“Viện bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị định bắt tù đày” là bảo tàng tư nhân do ông Lâm Văn Bảng, Thương binh hạng 1/4 cựu tù binh Phú Quốc làm giám đốc tại Nam Quất, Nam Triều, Phú Xuyên, Hà Nội. Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày khác biệt với các bảo tàng tư nhân khác ở chỗ bảo tàng hiện đang bảo quản, lưu giữ trưng bày hơn 3213 hiện vật, di vật, hình ảnh, tư liệu, tài liệu gốc của các cán bộ, chiến sỹ cách mạng đã từng bị định bắt tù đày trao tặng. Bảo tàng chiến sỹ cách mạng bị định bắt tù đày được thành lập, hoạt động là công trình văn hóa – lịch sử cách mạng có tính nhân văn, xã hội hóa cao, minh chứng cho chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, nêu cao đạo lý đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước dân tộc Việt Nam. Từ ngày thành lập đến nay, Bảo tàng đã tổ chức các đợt đi sưu tầm hiện vật, trưng bày lưu động, làm công tác đền áp đáp nghĩa. Bảo tàng thường xuyên mở cửa và đã đón tiếp các đoàn đại biểu của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các đoàn thể quần chúng, khách trong nước và quốc tế đến thăm quan. Bảo tàng đã trở thành địa chỉ văn hóa giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam.

Đoàn công tác đã thăm bảo tàng, xem các hiện vật được trưng bày. Từng hiện vật đều ghi lại những dấu ấn, kỷ niệm không quên của các chiến sĩ cách mạng trong thời gian bị địch bắt, tù đày... Nhân chuyến thăm của đoàn công tác Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thay mặt Bộ TT&TT đã tặng Bảo tàng 1 chiếc tivi, 1 bộ máy vi tính, 1 đường truyền internet, 1 bộ bàn ghế và một số sản phẩm của Bộ TT&TT. Bộ trưởng đã trồng cây lưu niệm nhân dịp chuyến thăm và gửi lời chúc các đồng chí thương binh, bệnh binh, cán bộ nhân viên bảo tàng, những cựu tù Phú Quốc sức khỏe, hạnh phúc và mãi mãi xứng danh với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” .

Dưới đây là một số hình ảnh Đoàn công tác của Bộ TT&TT đến thăm và tặng quà cho Viện bảo tàng chiến sỹ cách mạng bị tù đày:
 

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top