Cục Viễn thông sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2012

Thứ sáu, 06/07/2012 23:14

Chiều ngày 6/7/2012, tại Hà Nội, Cục Viễn thông – Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2012. Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị; tham dự có Ban Lãnh đạo Cục Viễn thông và đại diện cán bộ, công chức, viên chức thuộc các phòng, ban của Cục.

img
Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của đại diện lãnh đạo Cục Viễn thông, kết quả công tác nổi bật mà Cục đã đạt được trong 6 tháng đầu năm như sau: Mạng lưới và dịch vụ viễn thông trong nước và quốc tế, thông tin hàng hải luôn hoạt động ổn định an toàn và thông suốt; Hạ tầng viễn thông phát triển và hoạt động ổn định. Các tuyến cáp quang biển hoạt động ổn định; Hệ thống mạng di động 2G và 3G tiếp tục đầu tư xây dựng và tăng cường sử dụng chung cơ sở hạ tầng giữa mạng 2G và 3G. Bên cạnh đó, tổng số thuê bao trên toàn mạng được đăng ký và đang hoạt động đến hết tháng 5 năm 2012 là 132.827.000 thuê bao, trong đó di động là 122.793.000 thuê bao chiếm 92,5%, thuê bao cố định là 10.033.000 thuê bao chiếm 7,5%. Về quản lý thuê bao di động trả trước, Cục đã kiểm tra về việc quản lý và sử dụng kho số viễn thông của Gtel Telecom; đăng ký lại thông tin thuê bao di động trả trước trên địa bàn Hà Nội, Đà Nẵng của các công ty Vinaphone, Mobiphone, Viettel; phối hợp với công an TP. HCM để bàn giao số liệu thông tin thuê bao trả trước sử dụng chứng minh thư nhân dân do công an TP. HCM cấp; đốc thúc việc nộp phí kho số nợ đọng các năm trước của các công ty CMC, VTC, FPT Telecom…Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm Cục đã triển khai những hoạt động phối hợp với các Sở Thông tin và Truyền thông, gặp gỡ, làm việc trực tiếp, thường xuyên với Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông để triển khai thực thi chính sách quản lý. Đây là nét mới giúp công tác quản lý của Cục hiệu quả hơn, đi vào thực chất hơn; Công tác tổ chức triển khai văn bản mới được thực hiện bài bản thông qua các bước tuyên truyền, tập huấn, tổ chức họp rút kinh nghiệm. Cách làm này bước đầu tạo sự biến chuyển về nhận thức của các cơ quan, đối tượng liên quan, qua đó làm tăng hiệu quả thực thi. Công tác quản lý nhà nước trong thời gian qua đã tập trung nhiều vào quản lý giá cước, khuyến mại và quản lý thuê bao trả trước, vốn là vấn đề có tính “thời sự” đã cho thấy công tác quản lý đang đi vào thực chất, vì quyền lợi chính đáng của các bên tham gia thị trường viễn thông.

Trong 6 tháng cuối năm, Cục Viễn thông sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch công tác theo kế hoạch đã đề ra với các nội dung trọng tâm gồm: hoàn thiện bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ khả năng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao; Tập trung nguồn lực xây dựng văn bản quy phạm pháp luật được giao theo đúng kế hoạch đã đăng ký; Tăng cường hợp tác với các Sở Thông tin và Truyền thông, triển khai thí điểm hợp tác giữa Cục Viễn thông và một số Sở Thông tin và Truyền thông; Tiếp tục tăng cường công tác thực thi quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý thuê bao di động trả trước, công tác giá cước, khuyến mại, sử dụng chung cơ sở hạ tầng viễn thông thụ động nhằm tạo dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo chất lượng tốt, giá cước hợp lý trên cơ sở giá thành, bảo đảm sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên viễn thông; Đẩy mạnh công tác triển khai các dự án đầu tư đã được phê duyệt nhằm nhanh chóng nâng cao năng lực quản lý của Cục; Triển khai tốt kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 tại Cục và cải cách thủ tục hành chính.

Tại hội nghị, đại diện các phòng, ban của Cục Viễn thông đã có sự trao đổi, thảo luận về các công việc mà Cục đang triển khai hoạt động trong thời gian tới. Đáng chú ý là vấn đề về quản lý thuê bao di động trả trước, công tác giá cước, khuyến mại, sử dụng chung cơ sở hạ tầng viễn thông thụ động nhằm tạo dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo chất lượng tốt, giá cước hợp lý trên cơ sở giá thành, bảo đảm sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên viễn thông... đã được trao đổi để tìm cách giải quyết tốt nhất...

Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đánh giá Cục Viễn thông là đơn vị mới thành lập trong thời gian ngắn, tuy nhiên, Cục đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn, đạt được nhiều kết quả trong công tác 6 tháng đầu năm. Thứ trưởng chỉ đạo trong 6 tháng tới, Cục cần tập trung vào xây dựng những văn bản quan trọng tạo hành lang thực thi như: Quyết định của Thủ tướng chính phủ khai thác mạng dùng riêng; đầu tư, mua sắm thiết bị viễn thông, phát triển băng rộng, Thông tư về giá cước mới phù hợp luật Viễn thông, Thông tư giá thành dịch vụ viễn thông, Thông tư về giá cước dịch vụ thông tin di động mặt đất, Thông tư về quản lý kho số nói chung, Thông tư về quy hoạch kho số (có nhiều thay đổi: dịch vụ nội dung thông tin, số ngắn số dài); Thông tư về phí kho số; Thông tư về hạ tầng viễn thông công cộng…

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top