Tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 41 (2012)

Thứ bảy, 19/05/2012 11:43

Sáng ngày 19/05/2012, tại trường THPT Nhân Chính - Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, Báo Thiếu niên tiền phong tổ đồng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 41 (2012). Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ TT&TT, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, đại diện lãnh đạo Báo Thiếu niên tiền phong, đại diện lãnh đạo một số Sở TT&TT, đại diện lãnh đạo Trường THPT Nhân chính…

img
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và  Bí thư thường Trực Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi  trao bằng khen cho em Nguyễn Đăng Quý Minh.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết: Với hơn 20 lần tham gia đua tài cùng thiếu nhi thế giới, Việt Nam đã 8 lần đoạt giải thưởng của UPU (một giải nhất, một giải nhì, ba giải ba, ba giải khuyến khích). Mỗi một cuộc thi là một chủ đề mang tính thời sự, nhân văn, là vấn đề quan tâm chung của cộng đồng quốc tế và qua đó mang tính giáo dục sâu sắc. Điều đó phù hợp với mục tiêu bồi dưỡng kỹ năng, nhân cách con người mới cho thế hệ trẻ Việt Nam đặc biệt là các cháu thiếu nhi, học sinh mà Đảng và Nhà nước ta đã giao trọng trách cho ngành Giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đề nghị các thầy giáo, cô giáo, Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi hướng dẫn, động viên các em tham gia cuộc thi nhiều hơn, chất lượng tốt hơn, góp phần xây dựng, bồi dưỡng tâm hồn, trách nhiệm của các em đối với xã hội, đất nước, và quốc tế.
 
img

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 41 (2012) do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức với đề tài “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối với mình. Đề tài cuộc thi gắn với sự kiện thể thao Thế vận hội Olympic Luân Đôn – 2012. Đây là lần thứ 22 cuộc thi Viết thu Quốc tế UPU được tổ chức ở Việt Nam, do các cơ quan: Bộ TT&TT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong tổ, Ủy ban Olympic Việt Nam đồng tổ chức. Cuộc thi đã được phát động và triển khai trên cả nước, Ban tổ chức đã nhận được 932.519 bài dự thi của các em học sinh. Nhìn chung, bài viết của các em năm nay chất lượng khá đồng đều, hiểu đề, trình bày công phu, viết chữ đẹp. Sau 5 vòng chấm, Ban giám khảo Quốc gia đã chọn và vòng chung kết 50 bài để chấm chọn giải. Kết quả có 1 bài giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích cùng các giải phụ cho: Thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh người dân tộc thiểu số và thí sinh khiếm thị.
 
img

Em Nguyễn Đăng Quý Minh, học sinh lớp 10A9, trường THPT Nhân Chính – Hà Nội đã đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 của Việt Nam. Bức thư của em Nguyễn Đăng Quý Minh gửi cho vận động viên thiểu năng trí tuệ Nguyễn Hữu Kỳ Phong 18 tuổi, vận động viên tỉnh Thừa Thiên Huế – giành được Huy chương vàng môn chạy 50m với thành tích 10 giây 50 tại Thế vận hội Olypic Athens (Hy Lạp) năm 2011 được Ban giám khảo đánh giá cao. Bức thư có nhiều ý tưởng độc đáo, câu văn giầu hình ảnh, xúc động. Đoạn kết giàu tính thẩm mỹ và nhân văn. Bức thư đoạt giải nhất đã được Ban Tổ chức dịch ra tiếng Pháp gửi Liên minh Bưu chính Thế giới tại Béc – nơ (Thụy Sĩ).

Được biết cuộc thi Viết thư Quốc tế lần thứ 42(2013) với chủ đề “Viết một bức thư để nói vì sao nước quan trọng đối với cuộc sống” nhân kỷ niệm một thập niên hành động quốc tế – nước vì cuộc sống (2005 – 2015) sẽ được phát động vào kịp kỷ niệm Ngày thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới 09/10/2012.
 
Một số Hình ảnh tại buổi lễ:
 
img

img

img

img

Bức Thư đoạt giải nhất của em Nguyễn Đăng Quý Minh

img

img

img

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top