Khởi động dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam" khu vực Trà Vinh – Sóc Trăng – Bến Tre

Thứ ba, 08/05/2012 16:37

Ngày 08/5/2012, tại thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh Bộ TT&TT và Quỹ Bill & Melinda Gates phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo khởi động cấp tỉnh dự án mở rộng “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” khu vực Trà Vinh – Sóc Trăng – Bến Tre, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu của 4 tỉnh Trà Vinh- Sóc Trăng- Bến Tre và Bạc Liêu. Ông Nguyễn Văn Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đến tham dự và phát biểu chào mừng Hội thảo.

img

Hội thảo được nghe đại biểu chia sẻ nhiều ý kiến về các vấn đề và mối quan tâm giữa các đối tác liên quan đến việc thực hiện tầm nhìn của Thư viện công cộng và Bưu điện văn hóa xã và bài tham luận rất quan trọng của các diễn giả từ Bộ VHTTDL, VNPOST, của Ban QLDA…về các định hướng chung quan trọng đối với TVCC và BĐ-VHX hiện nay. Mục đích là nâng cao nhận thức và kiến thức, hướng đến kế hoạch hành động cho việc tăng cường các dịch vụ đổi mới đáp ứng nhu cầu của người dân. Đại biểu Hội thảo tham gia đóng góp về việc xây dựng ngôi nhà Thư viện, BĐ-VHX chung trong mơ ước. Qua đó, đưa ra các phương án để cùng nhau đề xuất xây dựng ngôi nhà TV và BĐ-VHX trong hiện tại và tương lai, cam kết cùng nhau chung sức xây dựng niềm mơ này sẽ dần trở thành hiện thực.

Đặc biệt trong hội thảo này các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về  kế hoạch tiếp nhận, triển khai và phát triển bền vững các hoạt động của dự án mở rộng “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam”, xem đây là công việc và nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo rằng các kế hoạch của dự án được triển khai một cách nghiêm túc, đúng tiến độ, hiệu quả và an toàn.

Có thể nói rằng, khi dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” trở nên quen thuộc với người dân ở nông thôn trong việc tìm kiếm thông tin phục vụ cho sản xuất thì đời sống người dân vùng hưởng lợi từ dự án có sự chuyển biến tích cực … Thư viện công cộng và Bưu điện văn hóa xã sẽ trở thành điểm truy cập thông tin tin cậy cho sự phát triển của người dân và cộng đồng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa./.

 

Mỹ Hạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top