Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son thăm lại chiến trường xưa Quảng Trị

Thứ ba, 01/05/2012 17:02

Nhân kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc 30/4 (1975-2012), 40 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị 1/5 (1972-2012) và 40 năm sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, ngày 28/4/2012, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã về thăm lại chiến trường xưa Quảng Trị.

img
Từng là một người lính tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trên chiến trường Quảng Trị, trở về thăm lại chiến trường một thời hào hùng, để “hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội”, đồng chí đã đến dâng hương tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước tại Khu di tích quốc gia Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9. Tại các nơi đến viếng, dâng hương, đồng chí đã gửi tặng Ban Quản lý di tích các bức ảnh do đồng chí chụp về các đơn vị quân đội duyệt binh, diễu hành trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và hỗ trợ một phần đóng góp để tôn tạo, tu bổ các khu di tích.
Nhân chuyến trở về thăm lại chiến trường xưa, đồng chí Bộ trưởng đã có chuyến thăm và nói chuyện thân mật với lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông Quảng Trị: Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Trị, Viễn thông Quảng Trị, Bưu điện tỉnh, Viettel Quảng Trị, Mobiphone Quảng Trị...
img
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Phương Nam, TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã  báo cáo khái quát với đồng chí Bộ trưởng những kết quả đạt được của đơn vị nói riêng và ngành Thông tin và Truyền thông Quảng Trị nói chung, đồng thời nêu phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của ngành trong thời gian tới.
img
Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhân chuyến trở về thăm lại chiến trường xưa, đồng chí xúc động bày tỏ tình cảm: Hôm nay được trở về thăm lại chiến trường xưa Quảng Trị, chúng tôi rất đỗi xúc động và tự hào về những tấm gương anh dũng hy sinh của các anh hùng liệt sĩ vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị đã thay mặt cả nước thường xuyên chăm sóc các phần mộ của các anh hùng liệt sỹ là con em các địa phương trong cả nước đang yên nghỉ tại 72 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh. Quảng Trị là một mảnh đất có truyền thống anh hùng và truyền thống đó đang được phát huy mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng và đổi mới của quê hương, đất nước.
Đồng chí ghi nhận những kết quả mà ngành Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định vai trò và nhiệm vụ quan trọng của ngành Thông tin và Truyền thông trong việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Để hoàn thành được nhiệm vụ của ngành, đồng chí yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị không ngừng nỗ lực, khắc phục những khó khăn, phát huy sức mạnh tập thể với quyết tâm cao nhất để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thúc đẩy tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.
Quỳnh Như
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top