Bộ TT&TT và Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp công tác tuyên truyền giao thông năm 2012

Thứ tư, 25/04/2012 16:19

Chiều ngày 25/4/2012, tại 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Bộ TT&TT và Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã ký kết chương trình về công tác thông tin, tuyên truyền an toàn giao thông năm 2012. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Qúy Doãn; Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGTQG Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, Uỷ Ban ATGT và các cơ quan thông tấn, báo chí tại Hà Nội.

img

Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn và ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGTQG tại lễ ký kết.

Chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Bộ TT&TT và Uỷ ban ATGT nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, chỉ đạo về công tác thông tin tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2012. Cụ thể, làm thay đổi nhận thức của Lãnh đạo chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng như các nhiệm vụ chính trị trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội. Mặt khác, làm thay đổi nhận thức và hành vi của người tham gia giao thông, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và giảm ùn tắc giao thông ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Về nội dung được phối hợp giữa hai bên bao gồm: cung cấp, định hướng thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tấn, báo chí và ở cơ sở; cung cấp định hướng thông tin về an toàn giao thông cho lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tại buổi giao ban báo chí do Bộ TT&TT tổ chức; Chỉ đạo Sở TT&TT và Đài Phát thanh – Truyền hình ở các tỉnh/ thành phố tập trung triển khai tuyên truyền ở địa phương; tổ chức giải thưởng báo chí với chủ đề: “Tác phẩm báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông hay nhất năm 2012”; tổ chức lễ tuyên dương, trao giải “Các tác phẩm báo chí đoạt giải tuyên truyền an toàn giao thông hay nhất năm 2012”; tổ chức “Liên hoan thông tin lưu động các tỉnh khu vực Bắc miền Trung tuyên truyền về an toàn giao thông”; xây dựng Đề án "Tuyên truyền an toàn giao thông giai đoạn 2013-2015”…

img

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn cho rằng thông tin tuyên truyền là biện pháp hết sức quan trọng trong việc giảm thiểu ATGT ở Việt Nam. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng được sự quan tâm của các cơ quan ban ngành và toàn xã hội. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, để việc tuyên truyền được thành công cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành. Đây cũng là cơ sở để xây dựng đề án công tác thông tin tuyên truyền từ 2012 – 2015 và giảm thiểu đáng kể các vụ vi phạm giao thông, nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông…

img

Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGTQG Nguyễn Hoàng Hiệp cũng phát biểu cho biết năm 2012 là năm ATGT, vì vậy việc tuyên truyền ATGT là việc làm hết sức cần thiết để nâng cao ý thức người tham gia giao thông, xây dựng một xã hội văn minh, an toàn trong giao thông. Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cũng nhấn mạnh, Uỷ ban ATGT QG luôn sẵn sàng cung cấp thông tin và những chủ trương chính sách, các công tác điều tra vi phạm, hạ tầng giao thông cho Bộ để thực hiện tốt việc tuyên truyền, đồng thời triển khai những công tác tiếp theo giữa hai bên.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top