Kết quả thử nghiệm thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ T-DMB

Thứ ba, 24/04/2012 16:39

Chiều ngày 24/4/2012, tại 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam đã báo cáo với Thứ trưởng Lê Nam Thắng về kết quả thử nghiệm thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ T-DMB. Đây là dịch vụ cung cấp truyền hình số di động tới các thuê bao sử dụng thông tin di động trên mạng Vinaphone ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh do Công ty TNHH Dịch vụ truyền hình viễn thông Việt Nam(VTV Broadcom) trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam triển khai thực hiện thử nghiệm. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

img

VTV Broadcom báo cáo về kết quả thử nghiệm chương trình truyền hình di động.

Theo báo cáo của đại diện VTV Broadcom, để cung cấp dịch vụ T-DMB, VTV Broadcom đã phối hợp với Vinaphone và một số đối tác khác tiến hành cung cấp dịch vụ tới các thuế bao sử dụng dịch vụ thông tin di động trên mạng Vinaphone ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với 300 thiết bị đầu cuối. Các thiết bị đầu cuối này gồm có: điện thoại di động model M2 và LG-SU910, thiết bị cầm tay PMP với model COWON S9, thiết bị trên xe ô tô với model Titi Plus, thiết bị USB kết nối máy tính và thiết bị thu T-DMB adapter cho iPhone và iPad. Đánh giá thử nghiệm cho thấy các thiết bị này đều đạt chất lượng hình ảnh thu tốt, sắc nét ngay cả khi người sử dụng di chuyển trên các phương tiện giao thông, thời gian chuyển kênh nhanh từ 2 đến 3s tùy thuộc tốc độ xử lý của thiết bị, việc đăng ký cũng khá dễ dàng, thuận tiện bằng nút ấn được tạo sẵn trên giao diện màn hình của người dùng. Đặc biệt, trong quá trình thử nghiệm, VTV Broadcom cũng đã phân phát thiết bị thu truyền hình di động tới nhiều cơ quan, ban, ngành ở trung ương để theo dõi các kênh thời sự, chính trị, văn hóa, thể thao, thanh niên của Đài truyền hình Việt Nam như: VTV1, VTV2, VTV3, VTV6 bằng các thiết bị thu xem trên ôtô, điện thoại…

Sau thời gian thử nghiệm, VTV Broadcom nhận định việc đưa dịch vụ truyền hình di động được đưa vào hoạt động chính thức sẽ giúp cho sự truyền tải nhanh chóng, kịp thời những thông tin chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước tới đông đảo toàn dân. Đây cũng là công cụ hiệu quả và sắc bén của Đảng và Nhà nước để điều hành, chỉ đạo mọi hoạt động xã hội bảo đảm phát triển kinh tế và an ninh quốc gia trong mọi tình huống. Đồng thời khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên tần số trên băng III VHF cụ thể là kênh 10VHF.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ cũng cho ý kiến đóng góp về kết quả thử nghiệm của chương trình và những thủ tục để cấp phép chính thức cho dịch vụ truyền hình số di động trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đánh giá cao những kết quả của chương trình thử nghiệm truyền hình số di động mà VTV Broadcom đã triển khai. Thứ trưởng chỉ đạo VTV Broadcom cần có những phương án để xem xét đánh giá, nghiên cứu tính phổ biến của dịch vụ này đối với người dùng hiện tại và trong tương lai cũng như chất lượng công nghệ, dịch vụ truyền hình; phí sử dụng dịch vụ để đảm bảo việc triển khai chính thức mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.  Thứ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ có những hướng dẫn cụ thể để VTV Broadcom hoàn thiện các thủ tục trong việc xin giấy phép triển khai chính thức từ Bộ TT&TT.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top