Hội thảo quốc gia về công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam

Thứ bảy, 07/01/2012 12:29

Ngày 07/01/2012, Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông (TT& TT) tổ chức Hội thảo quốc gia về công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam tại Hà Nội.

img
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT; Bộ trưởng Bộ TT& TT Nguyễn Bắc Son; Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính viễn thông và Nguyên Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về CNTT Đỗ Trung Tá; Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng và đại diện lãnh đạo của các Bộ, Ban ngành, địa phương, các Hiệp hội, doanh nghiệp, các chuyên gia trong nước và quốc tế. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.

Hội thảo quốc gia về CNTT&TT Việt Nam là hoạt động thường niên của Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT. Năm nay với chủ đề “Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT- TT: một năm nhìn lại và Chương trình máy tính nối mạng tri thức”, hội thảo được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá các chính sách, chiến lược phát triển CNTT- TT trong thời gian qua và đề xuất các định hướng trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bộ trưởng Bộ TT& TT Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao vai trò ứng dụng của ngành CNTT trong mọi lĩnh vực và khẳng định CNTT đã và đang được ứng dụng rộng rãi và trở thành yếu tố không thể thiếu được trong mọi mặt đời sống xã hội ngày nay.  Thông qua việc tổ chức hội thảo lần này, Bộ trưởng  mong muốn cộng đồng CNTT Việt Nam sẽ cũng nhau xác định một cách cụ thể hơn kế hoạch, giải pháp triển khai mang tính khả thi cao để thúc đẩy phát triển ngành CNTT- TT.

Trong năm 2011, ngành CNTT- TT Việt Nam đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận như: Phát triển CNTT phục vụ giáo dục, nhiều trường phổ thông đã được kết nối Internet băng thông rộng; mạng giáo dục Edunet, ứng dụng công nghệ học điện tử eLearning và chương trình bài giảng trực tuyến đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực; 15 địa phương đã triển khai ứng dụng các giải pháp phần mềm mã nguồn mở trên máy chủ…

Năm qua, Bộ TT& TT chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập nhóm nghiên cứu, xây dựng nội dung và Chương trình “Máy tính nối mạng tri thức”. Đối tượng của Chương trình là sinh viên, học sinh, trường học và cho cộng động. Chương trình này sẽ là một giải pháp đột phá giúp thanh thiếu niên, trường học và cộng đồng nâng cao kiến thức, kỹ năng và năng lực sáng tạo, trở thành nguồn lực quyết định sức cạnh tranh của đất nước. Chương trình hứa hẹn sẽ là một trong điểm nhấn quan trọng thúc đẩy thực hiện các mục tiêu của Đề án.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo bao gồm 2 báo cáo chính về “ Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT- TT: một năm nhìn lại” và “Chương trình máy tính nối mạng Trí thức”. Cùng với 2 báo cáo chính, hội thảo gồm 4 phiên chuyên đề với những nội dung: Giải pháp đẩy mạnh triển khai đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT- TT”; Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực CNTT; Phát triển hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin; Phát triển nội dung và phần mềm ứng dụng. Các chuyên đề được trình bày bởi diễn giả là đại diện đến từ Sở TT& TT Đà Nẵng, Bộ Giáo dục Đào tạo, Viettel, Intel Việt Nam, VTC…

Diễn giả trình bày tại Hội thảo

Thông qua tổ chức hội thảo lần này, Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT và Bộ TT& TT mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp để hoàn thiện dự thảo Chương trình kết nối mạng trí thức, và để triển khai thành công các mục tiêu đã đề ra của Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT.

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top