Tháng 11/2011 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày an toàn thông tin Việt Nam” năm 2011

Thứ năm, 27/10/2011 13:13

Ngày 27/10/2011, tại Hà Nội, Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đồng tổ chức Gặp gỡ báo chí chuẩn bị cho sự kiện “Ngày an toàn thông tin Việt Nam” năm 2011 và cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với an toàn thông tin”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VNISA Nguyễn Duy Ngọc đã đến dự.

img

Buổi gặp gỡ báo chí còn có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ TT&TT và hơn 30 cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Tại Buổi gặp gỡ báo chí, lãnh đạo VNISA và Bộ TT&TT đã phát biểu nêu sự khác biệt giữa “Ngày an toàn thông tin Việt Nam” năm 2011 với các kỳ tổ chức trước đó đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí đồng hành cùng sự kiện, tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện này đến đông đảo công chúng đồng thời cổ vũ mọi tầng lớp nhân dân tùy theo khả năng tham gia đóng góp cho lĩnh vực an toàn thông tin.

“Ngày an toàn thông tin Việt Nam” là sự kiện thường niên do Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT. “Ngày an toàn thông tin Việt Nam” năm 2011 là lần thứ tư sự kiện này được tổ chức với chủ đề “An toàn thông tin số - nền tảng bền vững của một nước mạnh về CNTT”. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 18/11/2011 tại TP Hồ Chí Minh và ngày 23/11/2011 tại Hà Nội. Sự kiện sẽ tập trung vào các vấn đề nóng về an ninh thông tin trên thế giới và ở Việt Nam trong thời gian gần đây như hành động tấn công vào các trang thông tin điện tử, việc lấy cắp các tài khoản, chiếm đoạt thông tin cá nhân… Hoạt động trung tâm của “Ngày an toàn thông tin Việt Nam” năm 2011 là hội thảo quốc tế diễn ra ngày 23/11/2011 tại Hà Nội  với chủ đề “Bảo đảm an toàn thông tin cho các trang thông tin điện tử và Internet Banking” và “An toàn thông tin cho thế giới 3G”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn thông tin, khuyến khích quảng bá việc ứng dụng và phát triển CNTT một cách bảo mật và an toàn như cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với an toàn thông tin”; Mở khóa đào tạo ngắn hạn về an toàn thông tin; Điều tra về hiện trạng an toàn thông tin trên phạm vi toàn quốc; Bình chọn sản phẩm an toàn thông tin được người dùng yêu thích nhất trong năm.

Cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với an toàn thông tin” năm nay do VNISA phối hợp với Cục CNTT Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện lần thứ tư. Cuộc thi năm nay mở rộng phạm vi thêm các tỉnh miền Trung với sự tham dự của tổng cộng 46 đội thi đến từ 27 trường Đại học có khoa công nghệ thông tin. Dự kiến ngày 18/11/2011 cuộc thi sẽ công bố kết quả và trao bằng của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại phiên khai mạc hội thảo quốc tế tại TP Hồ Chí Minh.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top