Chuẩn bị tổ chức Hội nghị tổng kết Nghị định số 97/2008/NĐ-CP và triển khai xây dựng Nghị định mới về Internet

Thứ tư, 19/10/2011 11:07

Sáng ngày 19/10/2011, tại 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Cục Viễn thông đã báo cáo với Thứ trưởng Lê Nam Thắng về công tác chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết Nghị định số 97/2008/NĐ-CP và triển khai xây dựng Nghị định mới về Internet. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

img
Thứ trưởng Lê Nam Thắng nghe báo cáo về công tác chuẩn bị Hội nghị từ Cục Viễn thông

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Ngọc Mơ - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông đã trình bày công tác chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết Nghị định số 97/2008/NĐ-CP và một số nội dung của dự thảo Nghị định mới về Internet. Theo đó, Hội nghị dự kiến được tổ chức vào ngày 24 và 25 tháng 10 năm 2011 tại Thành phố Hồ Chí Minh với hai phần chính: Phần 1 - Hội thảo chuyên đề về “Đại lý Internet” và “Nội dung thông tin trên internet”; Phần 2 - Hội nghị Tổng kết Nghị định số 97/2008/NĐ-CP và triển khai xây dựng Nghị định mới về Internet. Tại Hội nghị các đại biểu sẽ được nghe tham luận từ các khách mời là đại diện của các Sở TT&TT, Sở Giáo dục đào tạo các tỉnh/thành phố, ISP, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến, chủ đại lý Internet. Dự kiến có khoảng 260 đại biểu đến từ các Bộ, Ngành và các Sở,  đại lý internet…

Dự thảo “Nghị định mới về Internet” gồm có 10 chương với 55 Điều, trong đó quy định chi tiết đối với các hoạt động internet bao gồm dịch vụ Internet, tài nguyên Internet, dịch vụ trò chơi trực tuyến, dịch vụ mạng xã hội trực tuyến, trang thông tin điện tử, an toàn an ninh thông tin trên internet, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động internet.

Nội dung của dự thảo Nghị định mới bao gồm những vấn đề liên quan tới internet như: Dịch vụ internet với những vấn đề về cung cấp và sử dụng dịch vụ truy nhập internet qua mạng viễn thông di động, quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, quyền và nghĩa vụ của đại lý internet; Tài nguyên internet với trách nhiệm quản lý tài nguyên internet, đăng ký và sử dụng tên miền; Dich vụ trò chơi trực tuyến với các điều kiện về nội dung kịch bản trò chơi trực tuyến, cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi, cấp lại giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến; Dịch vụ mạng xã hội trực tuyến với những vấn đề về điều kiện cung cấp và đăng ký dịch vụ mạng xã hội trực tuyến; Trang thông tin điện tử với các nguyên tắc, điều kiện thiết lập trang thông tin điện tử trên internet; Quyền và trách nhiệm của người sử dụng internet; Đảm bảo an toàn thông tin và an ninh thông tin; Thanh kiểm tra và xử lý vi phạm…

Sau khi nghe Cục Viễn thông trình bày, đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp về quy định, nội dung của Nghị định mới về internet để Cục Viễn thông hoàn thiện việc xây dựng Nghị định này.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng chỉ đạo Cục Viễn thông tổng hợp các ý kiến góp ý từ các đơn vị để hoàn thiện nội dung. Về việc tổ chức hội nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới, Cục Viễn thông cần phối hợp với Văn phòng đại diện Bộ tại thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị đón tiếp đại biểu.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top