Việt Nam - Nhật Bản đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong lĩnh vực TT&TT

Thứ tư, 12/10/2011 07:56

Chiều 11/10/2011, tại trụ sở Bộ TT&TT, 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã tiếp thân mật Đoàn công tác của Nhật Bản tới thăm và làm việc với Bộ TT&TT. Đoàn công tác gồm có Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Kimiaki Mastsuzakia; Tổng Thư ký nhóm Liên minh hữu nghị Việt - Nhật Đảng Dân chủ Nhật Bản Toshiaki Koizumi, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

img

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chia sẻ Việt Nam rất coi trọng hợp tác quốc tế với các nước, trong đó đặc biệt coi trọng quan hệ hợp tác với Nhật Bản. Bộ trưởng cũng cho biết Nhật Bản sau thảm họa động đất, sóng thần và đang trong thời gian khắc phục thảm họa mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng vẫn cam kết không thay đổi nguồn vốn hỗ trợ cho Việt Nam. Bộ trưởng đánh giá cao những hỗ trợ đó của Nhật Bản. Trong thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn sẽ được hợp tác với Nhật Bản nhiều hơn nữa trong các lĩnh vực như trao đổi kinh nghiệm, đào tạo sinh viên thuộc lĩnh vực TT&TT.

img

Thứ trưởng Kimiaki Mastsuzakia thông báo đến Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tình hình Nhật Bản sau trận động đất, sóng thần và cho biết qua thảm họa kép này Nhật thấy rõ vai trò to lớn của TT&TT. Nhật Bản mong muốn hợp tác và liên kết mạnh mẽ với Việt Nam để trao đổi kinh ngiệm, phương thức ứng phó với thảm họa thiên nhiên và môi trường. Cụ thể trong thời gian tới đây Nhật Bản sẽ hợp tác với Viện Công nghiệp phần mềm và Nội dung số - Bộ TT&TT về thí điểm dự án ứng dụng cảnh báo và điều tra về thảm họa thiên nhiên, môi trường. Tiếp theo, Nhật Bản cũng mong muốn hỗ trợ Việt Nam hoàn thành dự án cáp quang biển Hà Nội –TP. Hồ Chí Minh và hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về cổ phần hóa viễn thông, di động, phát triển hạ tầng TT&TT.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Kimiaki Mastsuzakia thống nhất sẽ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông trên cơ sở thỏa thuận hợp tác phát triển CNTT&TT đã được ký kết giữa Bộ TT&TT và Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản vào tháng 9/2010.
 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top