Kỷ niệm 137 năm ngày thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới và Phát động cuộc thi viết thứ UPU lần thứ 41

Thứ sáu, 07/10/2011 10:15

Sáng ngày 07/10/2011, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức lễ Kỷ niệm 137 năm ngày thành lập Liên minh bưu chính thế giới và Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 tại trường THCS Đoàn Kết – Hà Nội.

img
Bà Quản Duy Ngân Hà, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ TT&TT, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Quản Duy Ngân Hà, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ TT&TT, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, trải qua 137 năm xây dựng và phát triển, sứ mệnh căn bản của UPU vẫn còn nguyên giá trị, đó là đảm bảo cung cấp dịch vụ bưu chính phổ cập với chất lượng cao cho khách hàng. Qua hơn một thế kỷ hoạt động, UPU đã đóng góp tích cực trong việc đổi mới công nghệ, mở rộng và hiện đại hóa các dịch vụ bưu chính trên toàn Thế giới, là cầu nối gắn kết 191 quốc gia thành viên, tạo thành lãnh thổ bưu chính chung toàn cầu và góp phần tạo điều kiện, khuyến khích sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội của mỗi nước.

Để kỷ niệm 137 năm ngày thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới và Ngày Bưu chính Thế giới năm nay, thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, bà Hà đã kêu gọi các đơn vị trong toàn ngành Bưu chính Việt Nam tích cực hưởng ứng Ngày Bưu chính Thế giới bằng các hoạt động thiết thực, đảm bảo tốt hơn việc cung cấp dịch vụ bưu chính công tới mọi nơi trên toàn quốc. Tích cực tuyên truyền, quảng bá về Bưu chính Việt Nam và Bưu chính Thế giới và mang bưu chính tới gần với mọi người dân, mọi tầng lớp trong xã hội như trong Thông điệp của Ngài Edouard Dayan, Tổng Giám đốc Văn phòng Quốc tế UPU đã kêu gọi nhân ngày Bưu chính Thế giới năm nay.

img

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU hằng năm dành cho các em học sinh do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức. Đây là cuộc thi mang nhiều ý nghĩa sâu sắc nhằm giúp các em nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội, toàn cầu; gắn bó, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc; khả năng diễn đạt ngôn ngữ đồng thời hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội. Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 41 năm 2012 là cuộc thi thứ 22 các em thanh thiếu niên Việt Nam tham gia. Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU hàng năm được các em học sinh, các ngành, nhà trường, các thầy cô giáo nhiệt liệt hưởng ứng với số lượng gần 1,5 triệu bài dự thi. Tại cuộc thi lần thứ 39 (năm 2010), em Hồ Thị Hiếu Hiền (lớp 6/9, trường THCS Tây Sơn, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đoạt giải Nhất Quốc gia và giải Nhất Quốc tế.

img

Năm nay, đề tài cuộc thi gắn với sự kiện Thế vận hội Olympic 2012 tổ chức tại Luân Đôn (Anh): “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối  với mình”. Với việc tham gia viết thư này, các em học sinh Việt Nam sẽ có dịp bày tỏ suy nghĩ của mình không chỉ dừng lại ở một sự kiện thể thao mang tính toàn cầu mà cả những vấn đề cần quan tâm của đất nước, của thế giới.

img

Sau Lễ Phát động cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 41 tại trường THCS Đoàn Kết (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội), Ban Tổ chức sẽ phối hợp với các cấp, các ngành, tổ chức phát động tại nhiều địa phương, trong đó có TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng.
 

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top