Khai giảng Lớp Bồi dưỡng giảng viên dự án tăng cường năng lực cán bộ TT&TT cơ sở năm 2011

Thứ tư, 05/10/2011 10:24

Sáng ngày 05/10/2011, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và truyền thông đã tổ chức Lớp Bồi dưỡng giảng viên “Dự án tăng cường năng lực cán bộ TT&TT cơ sở năm 2011” cho 42 học viên là cán bộ thuộc Sở TT&TT và Đài phát thanh truyền hình của 21 địa phương thuộc dự án. Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình đã đến dự và phát biểu khai mạc.

img

Trong bài phát biểu khai mạc, Thứ trưởng thông báo Bộ TT&TT đã thành lập Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo và Ban quản lý dự án. Bộ TT&TT cũng giao trách nhiệm thường trực tại địa phương cho giám đốc các Sở TT&TT. Thứ trưởng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của đợt tập huấn là đào tạo giảng viên để sau khi học tập, các cán bộ dự tập huấn trở về địa phương hướng dẫn lại các cán bộ làm công tác tuyên truyền khác tại cơ sở. Do đó, Thứ trưởng yêu cầu các học viên tập trung, tận dụng thời gian nghe giảng, đóng góp ý kiến để hoàn thiện bộ tài liệu giảng dạy trước khi in làm giáo trình giảng dạy tại cơ sở.

Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu tại lớp tập huấn

Nội dung học bao gồm hai phần truyền thanh cơ sở và kỹ thuật được chia làm nhiều chuyên đề như một số hình thức tuyên truyền tại cơ sở, phương pháp phát hiện đề tài và khai thác tài liệu của cán bộ truyền thanh cơ sở, ứng dụng một số thể loại báo chí vào sản xuất chương trình truyền thanh cơ sở, kỹ năng thực hiện các chương trình truyền thanh cơ sở, một số vấn đề pháp luật liên quan đến cán bộ truyền thông cơ sở, loa và micro, máy tăng âm, bàn trộn, kỹ thuật ghi âm, trạm truyền thanh…

Lớp học sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 5/10/2011 đến 7/10/2011.

img

Theo quyết định số 2331/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành ngày 20/12/2010, trong số 15 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2011, Bộ TT&TT được giao chủ trì phối hợp với các Bộ ngành liên quan và các địa phương quản lý, tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia Đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Chương trình gồm 3 dự án thành phần, đó là: tăng cường năng lực cán bộ TT&TT cơ sở; tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống TT&TT cơ sở: tăng cường nội dung TT&TT về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Mục tiêu của chương trình là xây dựng và phát triển mạng lưới thông tin cơ sở nhằm rút ngắn khoảng cách về hưởng thụ thông tin, tuyên truyền giữa các vùng miền; tăng cường tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, đảm bảo an ninh, quốc phòng ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc ít người.

Ngày 7/10/2011, lớp học đã bế giảng.  Phát biểu tại lễ bế giang, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai, đã đánh giá cao tinh thần nghiêm túc của các học viên. Thứ trưởng cũng cho biết: Rất nhiều phản hồi, góp ý từ các học viên, những người trực tiếp làm thông tin truyền thông tại cơ sở đã được ban tổ chức tiếp thu. Những ý kiến này đã góp phần hoàn thiện giáo trình, hoàn thiện dự án để phù hợp với thực tế hơn. Sự tích cực học tập và trao đổi kinh nghiệm của các học viên đã cho thấy dự án đang đi đúng mục tiêu. Thứ trưởng Trần Đức Lai cũng động viên các học viên khi trở về cơ sở chủ động, sáng tạo trong cách giảng dạy, phổ biến kiến thức để các cán bộ địa phương có thể tiếp thu được tốt nhất.

Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu tại lễ bế giảng

Thúy Hòa- Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top