Viện Khoa học kỹ thuật bưu điện tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ bảy, 17/09/2011 13:20

Sáng nay 17/09/2011, Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện – Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (17/9/1966- 17/9/2011) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất; đồng thời, Học Viện công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng kỷ niệm ngày truyền thống của Học viện.

img
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son (thứ 2 từ trái sang) trao Huân chương độc lập hạng nhất cho lãnh đạo Viện KHKT Bưu điện

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Đỗ Trung Tá, Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về CNTT, Chủ tịch Hội đồng chính sách Khoa học và Công nghệ quốc gia; ông Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT; và Ban lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông; Ban lãnh đạo Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông; Ban lãnh đạo Viện Khoa học Bưu điện qua các thời kỳ …

Bộ trưởng Bộ TT&TT  Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi lễ

Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện được thành lập theo Quyết định số 180/CP, ngày 17/09/1966 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là đơn vị nghiên cứu đầu ngành về Bưu chính Viễn thông và cũng là đơn vị hạch toán phụ thuộc. Từ năm 1977 đến nay, Viện là đơn vị trực thuộc Học Viện công nghệ Bưu chính Viễn thông thuộc Tập đoàn VNPT. Trong những năm gần đây Viện đã và đang hướng tới mục tiêu là doanh nghiệp KHCN tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Trong giai đoạn 2006-2010, Viện được giao nhiệm vụ chính là nghiên cứu khoa học công nghệ, ứng dụng các kết quả nghiên cứu phục vụ sản xuất kinh doanh, thực hiện các nhiệm vụ khoa học trọng tâm, đột xuất của Tập đoàn VNPT và Học Viện giao; đo lường kiểm chuẩn nâng cao chất lượng mạng và dịch vụ mạng, tư vấn thiết kế, đầu tư, chuyển giao công nghệ, tham gia công tác đào tạo. Trong đó, nhiệm vụ có tính chất xuyên suốt là gắn kết giữa nghiên cứu với đào tạo của Học Viện và sản xuất kinh doanh của ngành.

Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện được xem là Viện nghiên cứu đầu ngành BCVT-CNTT. Viện đã nghiên cứu, đón đầu công nghệ, thực hiện các đề tài, nhiệm vụ KHCN các cấp, góp phần tích cực cho chiến lược số hóa và chiến lược tăng tốc, hiện đại hóa của ngành Bưu điện; 100% đề tài, nhiệm vụ KHCN của Viện đều được xuất phát từ Doanh nghiệp đặt hàng trực tiếp nhằm giải quyết các vấn đề phục vụ cho công tác quản lý và thực tiễn mạng lưới, điều đó khẳng định các hoạt động KHCN của Viện ngày càng gắn liền với thực tiễn. Cùng với các Viện nghiên cứu khác của Học Viện Công nghệ bưu chính viễn thông, Viện đã thực hiện hàng nghìn đề tài nhiệm vụ khoa học cấp Nhà Nước, cấp Bộ, cấp Tập đoàn.

Để thực hiện thành công quá trình đổi mới, tập thể cán bộ Viện KHKT Bưu điện đề ra các mục tiêu sau: Tiếp tục duy trì môi trường nghiên cứu đích thực, đảm bảo tính học thuật của một Viện nghiên cứu để vươn lên sớm trở thành một trong các đơn vị nghiên cứu có uy tín ở Việt Nam; tích cực tham gia công tác đào tạo của Học viện, giúp Học viện làm mới giáo trình giảng bài, nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra môi trường gắn kết nghiên cứu với đào tào và sản xuất kinh doanh; làm tốt công tác xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nghiên cứu lĩnh vực KHCN; xây dựng dòng sản phẩm, có dịch vụ mang tính thương hiệu của Viện trên cơ sở hợp tác với các đơn vị nghiên cứu, đào tạo khác trong và ngoài Học viện...

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã phát biểu chúc mừng các thế hệ cán bộ công nhân viên chức, cán bộ nghiên cứu nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Viện KHKT Bưu điện và ngày truyền thống Học viện. Bộ trưởng cho rằng, đây là những lớp người đã có nhiều công lao đóng góp trong suốt 45 năm xây dựng và trưởng thành của Viện để hôm nay được vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhất – tấm Huân chương cao quý của Nhà nước trao tặng.

Bộ trưởng mong muốn Viện và Học viện sẽ là đầu mối quan trọng của quá trình thực hiện Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT”, đồng thời là một địa chỉ tin cậy của giới khoa học công nghệ Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu về lĩnh vực bưu chính, viễn thông. Bộ trưởng cũng tin tưởng rằng, với tiềm năng và năng lực thực tế cùng với bề dày kinh nghiệm, Học Viện và Viện KHKT sẽ trở thành tổ chức Nghiên cứu khoa học và đào tạo mạnh của Việt Nam.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao Huân chương Độc lập Hạng nhất cho Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Đức Lai cũng thay mặt Bộ TT&TT trao tặng Viện KHKT Bưu điện bức trướng với 8 chữ “Tận tụy – Sáng tạo – Đổi mới – Phát triển”.

img

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top