Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đến thăm và làm việc với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Thứ tư, 27/07/2011 14:53

Sáng ngày 27/07/2011, tại Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Cùng đi với Bộ trưởng có Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn, đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT. Tiếp đoàn công tác của Bộ có ông Thái Minh Tần - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC); ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng giám đốc Tổng công ty VTC cùng với đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc VTC…

img
Bộ trưởng Lê Doãn Hợp phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với Bộ trưởng, đại diện Tổng công ty VTC cho biết  trong 6 tháng đầu năm 2011 do luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, của Chủ tịch và các thành viên Hội đồng Thành viên và Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty VTC, bộ máy điều hành của các đơn vị trong Đài đã được cải tiến, điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật của Đài từng bước được trang bị đầy đủ để đáp ứng sự phát triển của Đài. Lĩnh vực phát thanh, truyền hình ngày càng phát triển. Việc tiếp tục cho ra đời các kênh sóng mới đã thu hút được sự quan tâm, theo dõi của khán giả cả nước đối với các chương trình của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. 6 tháng đầu năm 2011 diễn ra Đại hội Đảng CSVN lần thứ XI. Đây là cơ hội để Đài thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, nâng cao uy tín, thương hiệu của VTC. Các chương trình thông tấn phát trên VTC1 đã tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. Chương trình Thời sự tổng hợp kịp thời phản ánh mọi mặt các hoạt động của đời sống xã hội. Các bản tin “Doanh nghiệp 24G”, chuyên mục “Góc nhìn thẳng” đều có thời lượng phát sóng từ 30 phút đến 60 phút mỗi ngày và hàng tuần, chất lượng ổn định.

Các Chương trình của Ban Thời sự, trong đó có “Chương trình Việt Nam Online”, Bản tin “Thời sự Tổng hợp” 19h00 và “Điểm tình hình Thời sự quốc tế tuần qua” luôn nhận được sự chỉ đạo, theo dõi sát sao và tư vấn kịp thời của các cơ quan quản lý Nhà nước như Văn phòng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông nên luôn giữ vững định hướng tuyên truyền, từng bước tạo được uy tín, chỗ đứng trong lòng khán giả. Trong 6 tháng đầu năm 2011, Ban Thời sự và Kênh VTC1 đã có nhiều chương trình sản xuất được ra đời như phóng sự, phim tài liệu. Chuyên mục “Đường dây nóng” của Bản tin “Giai điệu Ngày mới” đã tiếp nhận trên 10 cuộc điện thoại /1 ngày, nhiều chương trình đã giải đáp được phần nào những thắc mắc chính đáng của người dân. Kênh VTC1 đã điều chỉnh chuyên mục theo hướng tăng tính tương tác hơn, thận trọng nhưng vẫn có những phóng sự mang tính điều tra.

Đối với các chương trình sản xuất theo tiêu chuẩn HDTV, trong 6 tháng đầu năm 2011, các kênh VTC HD1, HD2, HD3 đã không quản ngại khó khăn, thực hiện nhiều chương trình bằng tiêu chuẩn HD đáp ứng nhu cầu khán giả, các chương trình ca nhạc, thời trang: Làn điệu Việt, Khúc hát quê hương, Tạp chí Tuổi Teen, Gương mặt trang bìa, Gửi lời yêu thương… đã để lại ấn tượng và chỗ đứng trong lòng khán giả xem truyền hình. Về các chương trình chuyên biệt được thực hiện theo đơn đặt hàng của Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 6 tháng đầu năm 2011, với số lượng nhân sự chỉ đạt 70% so với kế hoạch thực tế, số lượng thiết bị hạn chế và sơ khai, các chương trình của kênh VTC10 như: Chương trình Việt Nam ngày nay, Việt Nam hội nhập, Di sản văn hóa, Kết nối cộng đồng, Người Việt bốn phương, Văn hóa ẩm thực… đã đem đến cho khán giả trong nước và nước ngoài hiểu biết thêm về văn hóa và con người Việt Nam. Kênh VTC16 đã lên sóng và đảm bảo chất lượng với nhiều chương trình: Nông thôn xanh, Đối thoại chính sách tam nông, Hướng nghiệp nhà nông, Nông thôn nhìn ra thế giới, Khuyến nông, Sao Thần Nông, Nông nghiệp và công nghiệp hóa, Sức khỏe nhà nông. Kênh VTC14 với các bản tin trực tiếp lên sóng đều đặn hàng ngày có chất lượng tốt như: Bản tin “Nhật ký cuộc sống”, 12 Bản tin Thời tiết  hàng ngày với những thông tin mới nhất về thời tiết, Bản tin “Cuộc sống 24h” với cách làm mới, sinh động, Bản tin “Giao thông an toàn” chuyên sâu, cập nhật liên tục trong 24h… Ngoài ra, các chương trình chuyên biệt về Cuộc chiến Ung thư, Nhận biết hiểm họa, Môi trường sức khỏe, Tôi và Sự kiện, Biển Bạc, Sống chung với lũ, Cái chết trắng, Việt Nam xanh, Cuộc sống thay đổi... đã gây sự chú ý ngay từ khi phát sóng chính thức số đầu tiên, được nhân dân cả nước quan tâm, theo dõi, được các nhà chuyên môn, cơ quan quản lý và các bạn đồng nghiệp đánh giá cao về hiệu quả chương trình.

Đối với việc chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước và chấp hành kỷ luật lao động, thực hiện nội quy, quy định của Tổng Công ty, các đơn vị thuộc VTC luôn xác định vị thế là một Đài Truyền hình có uy tín, Đảng uỷ, Ban Giám đốc luôn có những định hướng cụ thể cho cán bộ, viên chức trong việc thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Hàng tuần và hàng tháng, thông qua các cuộc họp giao ban Ban Giám đốc, họp giao ban tác chiến, họp giao ban nội dung của Hội đồng nghiệm thu, Lãnh đạo Đài đã nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của các đơn vị, đồng thời quán triệt, phổ biến kế hoạch, nội dung tuyên truyền trong tuần theo định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông đến các đơn vị trong Đài. Trong 6 tháng đầu năm 2011, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy định của Tổng Công ty đề ra, một số biểu hiện nhỏ lẻ vi phạm kỷ luật lao động đã được Hội đồng Kỷ luật Đài xử lý kiên quyết, dứt điểm. Lãnh đạo các đơn vị luôn là tấm gương về chấp hành kỷ luật lao động cho các cán bộ, viên chức trong đơn vị học tập và noi theo.

ông Thái Minh Tần thay mặt lãnh đạo tổng công ty VTC tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Lê Doãn Hợp            

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã đánh giá cao kết quả công tác của VTC trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng cho rằng VTC có nhiều ưu điểm cần phải được phát huy nhiều hơn nữa đó là: Tổng công ty VTC có công nghệ hiện đại, công việc hiện đại; Đội ngũ trẻ, có trí thức và ham muốn hành động; VTC luôn phối hợp, hợp tác trong nước và quốc tế rất chủ động và sâu rộng; VTC có thương hiệu mạnh, lan tỏa nhanh và có sức sống tốt; VTC được cả thể chế chính trị từ trung ương đến địa phương, doanh nghiệp quan tâm; Xây dựng đề án tổ chức lại đài sát với thực thế; Tạo nền móng để tạo thành tập đoàn truyền thông đa phương tiện mạnh của ngành và đất nước. Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng chỉ đạo các đơn vị VTC trong thời gian tới cần mạnh dạn tổ chức lại đài; Tập trung quản lý, rà soát lại các kênh quản lý kiểm duyệt nội dung kỹ càng hơn để đưa lên sóng; quyết tâm làm giàu bằng thương hiệu VTC…

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top