Bộ TT&TT phát hành sách trắng CNTT-TT năm 2011

Thứ ba, 12/07/2011 18:28

Chiều ngày 12/07/2011, tại trụ sở Bộ TT&TT 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức buổi lễ phát hành sách trắng công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) năm 2011. Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT-TT…

img
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng trả lời phóng viên các báo tại buổi lễ.

Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam thường niên do Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT, Bộ TT&TT phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, các sở TT&TT, hiệp hội, doanh nghiệp về CNTT trên cả nước thu thập và tổng hợp thông tin, nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh về hiện trạng phát triển ngành CNTT-TT Việt Nam. Ấn phẩm được phát hành lần đầu tiên năm 2009.

Khác với những năm trước thường “nặng” về số liệu, Sách Trắng năm 2011 bổ sung 2 nội dung mới là đánh giá tổng kết sự phát triển CNTT-TT trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 58-CT/TW của Bộ Chính trị, và giới thiệu về Đề án Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT.

Ngoài ra, Sách Trắng CNTT-TT năm nay còn có các báo cáo phân tích, đánh giá tình hình phát triển của từng lĩnh vực cụ thể như cơ sở hạ tầng CNTT-TT, công nghiệp CNTT, bưu chính, viễn thông, ứng dụng CNTT, nguồn nhân lực CNTT, an toàn thông tin, và các văn bản pháp luật về CNTT-TT.

Những thông tin này sẽ là nền tảng để các cơ quan quản lý Nhà nước nghiên cứu, xây dựng chính sách, là tài liệu tham khảo quan trọng cho các tổ chức, doanh nghiệp hoạch định chiến lược kinh doanh, tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực CNTT-TT tại Việt Nam.

Để hỗ trợ quảng bá tìm hiểu thông tin, sử dụng dữ liệu cho cộng đồng những người quan tâm tới CNTT-TT Việt Nam, Bộ TT&TT đã xây dựng riêng một chuyên mục Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT.  Hàng năm sau khi phát hành sách trắng CNTT-TT, toàn bộ thông tin của quyển sách trắng này được cập nhật lên trang thông tin điện tử của Bộ.

Sách trắng CNTT-TT Việt Nam được phát hành đến các Bộ/Ngành địa phương, các cơ quan chuyên trách về CNTT, các tổ chức nước ngoài hoạt động liên quan đến ngành CNTT-TT, các tổ chức nghiên cứu trong và ngoài nước, các tham tán, thương mại có quan hệ hợp tác về CNTT-TT với Việt Nam, các CIO và các doanh nghiệp CNTT-TT lớn.

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top