Lễ ký kết biên bản ghi nhớ “Triển khai chương trình đào tạo phổ cập tin học”

Thứ hai, 11/07/2011 17:20

Nằm trong khuôn khổ chương trình “ Máy tính cho cuộc sống – PCs for Life” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động, chiều ngày 11/07/2011, Lễ ký kết biên bản ghi nhớ “Triển khai chương trình đào tạo phổ cập tin học” giữa Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ Thông tin và Truyền thông và Công ty TNHH Intel Việt Nam đã được tổ chức. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã tới dự. Tham dự buổi lễ còn có, đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ; Ban lãnh đạo Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo Công ty TNHH Intel Việt Nam cùng một số cơ quan thông tấn, báo chí…

img

Theo biên bản thỏa thuận, Intel Việt Nam hỗ trợ Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông thực hiện chương trình đào tạo tin học cho những người trưởng thành, ít hoặc không có kinh nghiệm với máy tính và cần những kỹ năng công nghệ cơ bản. Qua đây, hai bên mong muốn gia tăng sự truy cập và sử dụng hiệu quả công nghệ đối với người dân, nhằm nâng cao cơ hội cho giáo dục, thương mại, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và truyền thông.

img

Để triển khai hoạt động này, Intel Việt Nam sẽ cung cấp cho Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông quyền sử dụng miễn phí các tài liệu của Intel và một bộ công cụ thực hiện bao gồm: giới thiệu đối tác thực hiện, kế hoạch, mô hình; sách, giáo trình; tài liệu hướng dẫn; bộ công cụ đánh giá; chỉ dẫn giúp đỡ giáo dục; giảng viên cao cấp hỗ trợ đào tạo nguồn giảng viên; máy tính và chi phí nội địa hóa tài liệu. Nhân dịp này, Công ty Intel Việt Nam đã tài trợ cho trường 20 chiếc máy tính để phục vụ công tác đào tạo.
 
img
 
Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đánh giá cao sự nỗ lực và thiện chí của Intel trong việc tìm hiểu cơ hội và đề án hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin với Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định, Intel là một trong những tập đoàn nước ngoài sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao. Công ty TNHH Intel Việt Nam cũng là một trong những tập đoàn nước ngoài đầu tiên tham gia chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động; đồng thời, Intel còn xây dựng chương trình “Đồng hành cùng máy tính cho cuộc sống”. Đối với chương trình hợp tác lần này, Thứ trưởng Trần Đức Lai mong muốn, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông xác định rõ nhiệm vụ của mình, tận dụng nguồn lực do Công ty Intel tài trợ để tăng cường các khóa đào tạo tin học, góp phần phổ cập công nghệ thông tin đến với người dân.
 
 
 
 
 

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top