Họp Hội đồng thẩm định bộ tài liệu bồi dưỡng chức danh biên tập viên, phóng viên

Thứ sáu, 01/07/2011 12:53

Sáng ngày 1/7/2001, Hội đồng thẩm định bộ tài liệu bồi dưỡng chức danh biên tập viên, phóng viên họp để lấy ý kiến đóng góp, nhận xét của các thành viên Hội đồng cho việc hoàn thiện Bộ tài liệu. Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn, chủ tịch Hội đồng chủ trì buổi họp. Tham dự buổi họp có các thành viên của Hội đồng thẩm định, Ban soạn thảo và các tác giả tham gia viết nội dung tài liệu.

img

Bộ tài liệu bồi dưỡng chức danh biên tập viên, phóng viên được xây dựng nhằm bồi dưỡng cho cán bộ báo chí, xuất bản nói chung và bồi dưỡng phóng viên, biên tập viên thi nâng ngạch vào chức danh biên tập viên, phóng viên chính do Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông thực hiện.

Tại buổi họp, Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông đã trình Hội đồng Bộ tài liệu gồm 20 chuyên đề được giảng dạy trong 240 tiết của chương trình đào tạo. Bộ tài liệu gồm 2 tập, nội dung tập trung vào 3 mảng chính đó là: 1. Đường lối, chủ trương của Đảng về báo chí, xuất bản (6 chuyên đề); 2. Chính sách, pháp luật của nhà nước về báo chí, xuất bản (6 chuyên đề); 3. Chuyên môn, nghiệp vụ về báo chí, xuất bản (8 chuyên đề). Tác giả của Bộ tài liệu gồm các đồng chí cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Học viện, Trưởng, Phó khoa và giảng viên của khoa Báo chí, khoa Xuất bản, khoa Nhà nước và Pháp luật của Học viện Báo chí và tuyên truyền, khoa Báo chí – Truyền thông trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn quốc gia.

Các ủy viên, các thành viên Hội đồng và các tác giả của Bộ tài liệu đã có nhiều ý kiến phản biện và góp ý cho việc hoàn thiện Bộ tài liệu. Hội đồng đã thống nhất tên gọi của Bộ tài liệu là “Tài liệu bồi dưỡng chức danh biên tập viên, phóng viên”. Về nội dung các chuyên đề cũng được các thành viên góp ý để bộ tài liệu phù hợp cho các đối tượng biên tập viên, phóng viên nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để thi nâng ngạch, vừa phù hợp để bồi dưỡng cho các đối tượng để bộ nhiệm vào các chức danh trong ngành báo chí, xuất bản.

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn, chủ tịch Hội đồng thẩm định đã đánh giá cao sự cố gắng của Ban soạn thảo và các tác giả trong việc hoàn thiện Bộ tài liệu. Thứ trưởng cũng đã đưa ra những nhận định và định hướng cho Ban soạn thảo để hoàn thiện bộ tài liệu. Thứ trưởng chỉ đạo Trường rà soát, chỉnh sửa một số nội dung để có thể hoàn chỉnh Bộ tài liệu ngay trong tháng 7 này.

Hội đồng đã bỏ phiếu thống nhất thông qua nội dung Bộ tài liệu và đề nghị Ban soạn thảo hoàn thiện theo các góp ý tại buổi thẩm định.

P. Binh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top